Sóc Trăng xây gần 2.000 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn trong năm 2022

Trao Bằng khen cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng.Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN
Trao Bằng khen cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng.Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Ngày 22/2, Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức phát động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn đợt 2 năm 2022. Dự hội nghị có ông Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà hảo tâm...

Sóc Trăng xây gần 2.000 căn nhà cho hộ nghèo khó khăn trong năm 2022 ảnh 1 Trao Bằng khen cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Theo ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 29/4/2021, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc đã tổ chức phát động vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2021-2022 với mục tiêu xây dựng 3.240 căn nhà. Từ sự vận động tích cực của các cấp, các ngành, sự chung tay của cả xã hội, đến ngày 10/2/2022, các tập đoàn kinh tế, công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp được gần 64 tỷ đồng. Từ nguồn huy động trên, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện đã triển khai xây dựng và hoàn thành 1.268 căn nhà cho hộ nghèo, với tổng kinh phí thực hiện gần 63,3 tỷ đồng. Nhu cầu hỗ trợ xây dựng nhà ở còn lại trong năm 2022 là 1.972 hộ với nhu cầu kinh phí thực hiện là 98,6 tỷ đồng.

Ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Hội đồng hương tỉnh Sóc Trăng; đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ của cá nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ông Lâm Văn Mẫn kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành, ủng hộ, đóng góp để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, giúp tỉnh Sóc Trăng sớm hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho tất cả hộ nghèo theo kế hoạch đã đề ra, hoàn thành hỗ trợ gần 2.000 hộ dân nghèo khó khăn về nhà ở ngay trong năm 2022.

Để công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình vận động đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội; vận động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng chương trình.

Tại hội nghị, đã có 26 đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ trên 33,7 tỷ đồng. UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã biểu dương, tặng Bằng khen cho 42 tập thể và 34 cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong cuộc vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn giai đoạn 1 (năm 2021).

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm