Sóc Trăng tiêm Vaccine mũi 3 phòng COVID-19 đứng đầu cả nước

Sóc Trăng tiêm chủng trong chiến dịch Mùa Xuân đạt kết quả cao. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN
Sóc Trăng tiêm chủng trong chiến dịch Mùa Xuân đạt kết quả cao. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Bác sĩ Trần Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, đến hết ngày 27/2, tỷ lệ tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19 của tỉnh đứng hàng cao nhất cả nước, với 99,9% đối với người lớn từ 18 tuổi trở lên. Số liệu này là thực tế tổng hợp hàng ngày của ngành Y tế tỉnh và trái ngược với một số thông tin báo đài mấy ngày gần đây đưa là Sóc Trăng có tỷ lệ tiêm chủng mũi 3 thấp nhất cả nước chỉ với 5,3%.

Sóc Trăng tiêm Vaccine mũi 3 phòng COVID-19 đứng đầu cả nước ảnh 1Sóc Trăng tiêm chủng trong chiến dịch Mùa Xuân đạt kết quả cao. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng, số liệu tiêm mũi 3 của tỉnh có thông tin đưa thấp nhất cả nước là do có sự nhầm lẫn, thực tế là trong chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân vừa qua, Sóc Trăng đã rất nỗ lực, huy động cả hệ thống chính trị, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân để đạt được kết quả rất cao và nâng tỷ lệ người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm mũi thứ ba đạt gần 100%.

Riêng trong chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân, tỉnh Sóc Trăng đã rà soát lại và tiêm mũi 3 được 164.786 người từ 18 tuổi trở lên. Cùng với đó, các địa phương trong tỉnh cũng đã tiêm vét mũi 1 và mũi 2 (phát sinh) được 12.518 người. Tổng số người hiện có tại địa phương được tiêm mũi 3 đến hết ngày 27/2 là 788.384 người, trong đó đã có 787.856 người được tiêm, đạt 99,9%.

Tỷ lệ tiêm chủng chung ở các mũi 1, 2 ở người dưới 18 tuổi tại Sóc Trăng cũng đều cao hàng đầu cả nước, với 100%. Đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm 2 là 110.914 người, đạt 99,7%.

Cũng theo lãnh đạo ngành Y tế Sóc Trăng, mặc dù có sự đồng thuận cao của người dân trong việc thực hiện tiêm vaccine nên kết quả đạt cao nhưng vẫn còn một số khó khăn trong công tác tiêm chủng. Cụ thể, số liệu người tiêm vaccine nhập vào dữ liệu Quốc gia mới chỉ đạt trên 71%, nguyên nhân là do thông tin cá nhân không trùng khớp, nhất là tên người dân tộc thiểu số khai hoặc người viết chưa chính xác, địa chỉ thường trú, số định danh cá nhân không trùng khớp... Tới đây, ngành Y tế sẽ phối hợp với các ngành liên quan đẩy nhanh tốc độ nhập liệu ngay sau khi người dân được tiêm.

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm