Sóc Trăng tạo điều kiện để đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, phấn khởi

Sóc Trăng tạo điều kiện để đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, phấn khởi

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tổ chức, tạo điều kiện cho đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây (từ ngày 14 - 16/4) an toàn, vui tươi và tiết kiệm.

Sóc Trăng tạo điều kiện để đồng bào Khmer đón Tết cổ truyền vui tươi, phấn khởi ảnh 1Lãnh đạo Quân khu 9 cùng đoàn công tác chúc tết, tặng quà sư sãi chùa Khmer nhân dịp Lễ Chôl Chnăm Thmây 2022 tại Sóc Trăng. Ảnh: TTXVN

Theo đó dịp này, tỉnh tổ chức họp mặt cán bộ, người uy tín trong đồng bào Khmer; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ hưu trí tiêu biểu là người dân tộc Khmer; thăm và chúc Tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, các vị sư sãi và các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn. Tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ với nội dung phong phú, đặc sắc, phù hợp với bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của bà con dân tộc Khmer, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đồng bào; triển khai các phương án giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết cổ truyền.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào, nhất là đối với các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo... bảo đảm mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và học sinh, sinh viên là người dân tộc Khmer đang công tác, học tập trên địa bàn tỉnh sẽ được nghỉ Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, từ ngày 14 - 16/4/2023. Địa phương cũng vận động các doanh nghiệp sắp xếp, bố trí cho người lao động là dân tộc Khmer đang làm việc được nghỉ dịp Tết cổ truyền.

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào Khmer nhất cả nước, chiếm 31% dân số của tỉnh (tương đương với 400.000 người). Tỉnh có 63 xã, phường, thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và 128 ấp, khóm đặc biệt khó khăn được thụ hưởng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Tuấn Phi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm