Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng phát triển toàn diện

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng phát triển toàn diện

Sáng 30/12, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Dự hội thảo có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các chuyên gia giáo dục ở các Trường Đại học khu vực phía Nam, lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh.

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng phát triển toàn diện ảnh 1Quang cảnh Hội thảo nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Theo ông Danh Hoàng Nguyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, trong giai đoạn 2012 - 2022, sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Tỉnh có 7.695 phòng học, trong đó có 6.165 phòng học kiên cố, đạt 80,1% (tăng 28,0% so với năm 2012). Ngành Giáo dục tỉnh luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý. Đến năm học 2021-2022, toàn ngành có 17.469 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên (trong đó: có 3 tiến sĩ, 314 thạc sĩ, 37 người đang học thạc sĩ, 3 người đang học nghiên cứu sinh); chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Mạng lưới trường, lớp được sắp xếp tinh gọn, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đến trường. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư theo lộ trình từng năm, cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ hoạt động dạy và học. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được đầu tư đúng mức, tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt chỉ tiêu đề ra và tăng khá nhanh trong cả giai đoạn.

Tại hội thảo, nhiều tham luận của các chuyên gia ở các trường Đại học khu vực phía Nam, các chuyên gia giáo dục được trình bày, đánh giá cao sự phát triển của sự nghiệp giáo dục ở tỉnh Sóc Trăng giai đoạn từ 2012-2022; chỉ ra những khó khăn hạn chế của tỉnh, như: Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ dạy và học chưa được đồng bộ; chất lượng dạy và học chưa đồng đều, vẫn còn sự chênh lệch giữa thành thị và nông thôn hay những nơi có điều kiện kinh tế thuận lợi và những nơi còn khó khăn…

Tiến sĩ Cao Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh nhận định: Để nâng cao chất lượng giáo dục, Sóc Trăng cần tăng cường phối hợp đào tạo và có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Giáo dục; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên.

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng phát triển toàn diện ảnh 2Các chuyên gia giáo dục đóng góp ý kiến tại hội thảo. Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Tại Hội thảo, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: Đây là dịp để các cấp lãnh đạo, ban, ngành liên quan cùng nhìn lại, tìm ra những khó khăn, vướng mắc và giải pháp thiết thực, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2030, sự nghiệp giáo dục phát triển theo hướng toàn diện, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo, làm nền tảng cho mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc. Đồng thời, tỉnh xây dựng hệ thống giáo dục mở, phục vụ học tập suốt đời, theo hướng chuẩn hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế.

Tuấn Phi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm