Sóc Trăng giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng nói, chữ viết của dân tộc Khmer

Sóc Trăng giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng nói, chữ viết của dân tộc Khmer
Quang cảnh Lễ khai giảng khóa học. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Quang cảnh Lễ khai giảng khóa học. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Tham dự khóa học có 29 học viên  là cán bộ làm công tác tôn giáo, dân tộc, giáo viên ở các trường và sư sãi của các chùa Khmer. Chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với thời gian 3 năm, chia làm 6 học kỳ, tổng số 107 tín chỉ và số phải tích lũy 90 tín chỉ. Trong đó, khối kiến thức giáo dục đại cương18 tín chỉ, khối giáo dục chuyên nghiệp 72 tín chỉ. Ngoài ra, các khối kiến thức về giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng – an ninh 11 tín chỉ và thực tập nghề nghiệp 6 tín chỉ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng Mai Thị Yến Lan cho biết, khóa học tập trung đào tạo giáo viên dạy tiếng Khmer – Pali để tạo điều kiện tốt cho giáo viên dạy chữ Khmer trong hệ thống trường học và Pali trong các chùa Khmer. Lớp học sẽ tạo tiền đề cho việc mở rộng đào tạo giáo viên dạy tiếng Khmer – Pali cho tỉnh Sóc Trăng nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung; góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng nói, chữ viết của dân tộc Khmer.

Tại Lễ khai giảng, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tặng Bằng khen một tập thể và ba cá nhân có thành tích xuất sắc trong Ban biên soạn Chương trình.
Trung Hiếu

Có thể bạn quan tâm