Sóc Trăng: Cứu sống bệnh nhân bị suy đa tạng nặng nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng

Sóc Trăng: Cứu sống bệnh nhân bị suy đa tạng nặng nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa cứu sống thành công bệnh nhân Huỳnh Tiến Đạt, sinh năm 1999, cư trú tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, bị sốt xuất huyết thể nặng dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng.

Sóc Trăng: Cứu sống bệnh nhân bị suy đa tạng nặng nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng ảnh 1Tổ công tác xã hội thăm bênh nhân và trao tiền của mạnh thường quân hỗ trợ. Nguồn: BV Đa khoa Sóc Trăng cung cấp

Trước đó, từ ngày 15/8/2022, bệnh nhân nhập viện do bị sốt xuất huyết thể nặng dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng, như: sốc tim, viêm phổi, suy đa tạng nên phải thở máy, lọc máu liên tục và sử dụng thuốc có chi phí cao.

Sau khi chẩn đoán bệnh nhân bị sốc sốt xuất huyết dengue thể nặng, suy đa cơ quan, các y, bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc đã kịp thời cấp cứu, điều trị. Sau 12 giờ điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã cải thiện hơn nhưng do suy đa cơ quan nặng hơn nên buộc phải hỗ trợ bằng các biện pháp cao, như: truyền các chế phẩm máu; đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm; lọc máu liên tục; thở máy… Qua quá trình điều trị, tình trạng của bệnh nhân đã dần cải thiện hơn, tỉnh táo, có thể ăn uống được, tình trạng suy đa cơ quan đã giảm và có thể được xuất viện trong một vài ngày tới.

Sóc Trăng: Cứu sống bệnh nhân bị suy đa tạng nặng nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng ảnh 2Bệnh nhân được điều trị tích cực nhờ máy móc hiện đại. Nguồn: BV Đa khoa Sóc Trăng cung cấp

Việc cứu sống bệnh nhân Huỳnh Tiến Đạt trong tình trạng bệnh rất nặng có thể xem là một thành công lớn của tập thể Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng; đồng thời cũng nhờ nỗ lực rất lớn của cộng đồng. Sau khi nhận được thông tin về hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, Tổ Công tác Xã hội của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đã kết nối với các mạnh thường quân, các đội nhóm, câu lạc bộ trong tỉnh để vận động hỗ trợ giúp bệnh nhân vượt qua khó khăn. Qua đó, các nhà hảo tâm đã quyên góp và trao tận tay gia đình với tổng số tiền trên 195 triệu đồng.

Theo bác sỹ chuyên khoa II Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, bệnh nhân được cứu sống kịp thời nhờ sự nỗ lực của ekip điều trị của Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ các mạnh thường quân. Đến nay, tình trạng của bệnh nhân đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sỹ Đặng Minh Hiền cũng khuyến cáo người dân: Hiện đang mùa dịch sốt xuất huyết, nếu có sốt cao liên tục cần đi khám để phát hiện bệnh sớm, không tự ý chữa, làm cho bệnh diễn tiến nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm