Sóc Trăng chung tay tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Sóc Trăng chung tay tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Ngày 17/8, Liên đoàn Lao động và Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức chương trình “Chung tay tiếp bước cho em đến trường" và "Trao sổ tiết kiệm cho con đoàn viên Công đoàn tử vong do COVID-19". Đây là lần thứ 4 chương trình “Chung tay tiếp bước cho em đến trường” được tổ chức, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng chung tay tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường ảnh 1Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh là con cán bộ, đoàn viên công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Thanh Sơn, năm học mới 2022 – 2023, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đồ dùng, dụng cụ học tập, nhiều em có nguy cơ phải bỏ học. Để kịp thời hỗ trợ, khuyến khích và động viên các học sinh là con của cán bộ, đoàn viên Công đoàn nghèo, khó khăn, cố gắng vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, Liên đoàn Lao động tỉnh đã vận động và nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp 70 suất học bổng, 120.000 quyển vở, 500 cặp phao. Dịp này Ban tổ chức còn trao 9 sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho trẻ em mồ côi là con đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch COVID-19.

Sóc Trăng chung tay tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường ảnh 2Ban tổ chức trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho trẻ em mồ côi là con đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch COVID-19. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN.

Để chương trình “Chung tay tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục đạt được ý nghĩa, mục tiêu cao hơn trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Sơn mong muốn lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên xổ số kiến thiết tỉnh Sóc Trăng, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao động, các đơn vị tài trợ và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục cùng với Công đoàn tỉnh Sóc Trăng huy động toàn xã hội chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhật Bình

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm