Singapore sử dụng thiết bị công nghệ để đảm bảo giãn cách trong các hội nghị

Singapore sử dụng thiết bị công nghệ để đảm bảo giãn cách trong các hội nghị

Để đảm bảo an toàn khi tham gia sự kiện đông người trong bối cảnh đại dịch COVID-19, ban tổ chức hội nghị công nghệ "GEO Connect Asia 2021" tại Singapore đã sử dụng một thiết bị theo dõi quá trình di chuyển nhằm đảm bảo những người tham gia giãn cách phù hợp. Hội nghị diễn ra từ ngày 24/3 và kéo dài trong hai ngày.

Thiết bị nhỏ gọn này sử dụng công nghệ Bluetooth để theo dõi thông tin người dùng như vị trí, khoảng cách, thời gian tương tác giữa những người tham dự hội hội nghị. Dữ liệu thu được sẽ được đăng tải liên tục lên hệ thống, giúp ban tổ chức có thể xác định xem liệu có ai vi phạm quy định giãn cách xã hội và sẽ can thiệp trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị này không phải là bắt buộc, khác với ứng dụng truy vết tiếp xúc "TraceTogether" của Singapore, vốn chỉ chia sẻ dữ liệu khi xác định được ca nhiễm. Bên cạnh đó, sự kiện "GEO Connect Asia 2021" cũng sử dụng thiết bị họp có màn hình trong suốt để đảm bảo giãn cách giữa những người tham gia, trong khi những người diễn thuyết, nhân viên sự kiện và một số đại biểu được yêu cầu tiến hành xét nghiệm nhanh tại chỗ.

Ban tổ chức cũng chia các khu vực riêng cho những người tham gia sự kiện để giảm bớt tần suất tiếp xúc. Những người tham gia sẽ bị xem là vi phạm khi để khoảng cách giữa họ và những người từ khu vực khác là chưa đầy 1m trong suốt 15 phút. Các nhà sản xuất thiết bị trên còn cung cấp cả công nghệ nhận dạng khuôn mặt, mã quét QR, hệ thống đăng nhập không tiếp xúc cho sự kiện này.

Singapore là quốc gia đi đầu trong các sáng kiến hỗ trợ thương mại, cho phép duy trì kinh doanh trong đại dịch COVID-19. Ngày 23/3 vừa qua, Singapore đã công bố một báo cáo của ngân hàng trung ương, trong đó có đưa ra các khuyến nghị giúp các doanh nghiệp đảm bảo môi trường làm việc an toàn hơn trong dài hạn.

Dự kiến Singapore sẽ tổ chức sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào tháng 8 tới. Rupert Owen, thành viên ban tổ chức "GEO Connect Asia 2021" nhận định thành công của hội nghị này sẽ tạo đà cho việc xây dựng lòng tin, từng bước chuẩn bị cho sự kiện Diễn đàn Kinh tế thế giới sắp tới.

Đặng Ánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm