Sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình

Sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình

Với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn với nhân dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình, ngày 10/10, nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cứu trợ (như tiền, gạo, trứng, mì tôm, nước uống, gói khử khuẩn nước…) cho người dân tại các địa bàn bị lũ lụt của tỉnh.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình, mưa lớn những ngày qua đã làm hơn 13.000 ngôi nhà dân bị ngập lụt. Các địa bàn có nhiều nhà bị ngập lụt nhiều chủ yếu ở: Huyện Lệ Thủy với 7.650 nhà; huyện Quảng Ninh có 4.398 nhà; huyện miền núi Minh Hóa 660 nhà; thị xã Ba Đồn 215 nhà…

Sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình ảnh 1Thượng tá Cao Xuân Quận, Chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 và đồng chí Phan Xuân Khánh, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình trao quà cho bà con vùng lũ thị xã Ba Đồn. Ảnh: TTXVN phát

Chia sẻ khó khăn với người dân tại các địa bàn bị ngập lụt do mưa lớn gây ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề trong mưa lũ. Trong ngày, đoàn đã đến trao tặng 300 thùng mì tôm, 200 hộp khử khuẩn nước P&J và các thùng hàng gia đình cho bà con vùng lũ xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy và xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Ngoài ra, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình đã tổ chức đến các gia đình khó khăn, người già, neo đơn trao tặng, thăm hỏi, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.

Trước đó, ngày 9/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cứu trợ, trao tặng 300 thùng mì, 200 hộp khử khuẩn nước và 5 thùng hàng gia đình cho các hộ gia đình bị ngập lụt tại các xã Tân Ninh, Hiền Ninh và Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình ảnh 2 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Ông Đào Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện nước lũ xuống rất chậm, nhiều địa bàn vẫn bị ngập và chia cắt. Nước lũ bao quanh nhiều thôn, xã nên đoàn cứu trợ phải dùng xuồng, ca nô di chuyển và rất khó khăn để tiếp cận được với bà con. Những phần quà gửi đến người dân lúc này tuy nhỏ nhưng cũng góp phần giúp bà con chống chọi với lũ và khắc phục khó khăn hiện tại. Bên cạnh công tác cứu trợ nhân đạo kịp thời cho người dân vùng thiên tai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đang tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực, sự giúp sức, chia sẻ của Trung ương Hội, các tổ chức, đơn vị để giúp nhân dân Quảng Bình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh công tác duy trì quân sự túc trực 100%, sẵn sàng, chủ động các phương án, người và phương tiện hỗ trợ bà con vùng lũ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã tổ chức các đoàn công tác về các vùng xung yếu, ngập lụt thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của mưa lũ. Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã tích cực tham mưu, chỉ đạo các đơn vị, lực lượng trực thuộc bám sát địa bàn, sẵn sàng hỗ trợ người dân, nhất là vùng núi, biên giới, vùng thấp trũng…chịu ảnh hưởng của thiên tai. Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Quảng Bình đã phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương trên vùng biên giới tiến hành nhiều nội dung, hoạt động trong công tác ứng phó, di dời người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm, sạt lở; đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp, tiếp ứng nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân; bố trí lực lượng để giúp dân khắc phục hậu quả, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình ảnh 3 Các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao tặng quà hỗ trợ các đối tượng già cả, neo đơn, chính sách... trên địa bàn xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình bị ảnh hưởng do mưa lũ. Ảnh: TTXVN phát

Đơn bị đã triển khai 350 cán bộ, chiến sĩ, hàng chục phương tiện xe ô tô, ca nô khẩn trương tìm cách tiếp cận các vùng bị ngập sâu để giúp người dân hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản, sớm vượt qua khó khăn trong mưa lũ. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã đến thăm hỏi đồng bào Rục, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Chia sẻ khó khăn với người dân, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình và Ủy ban nhân dân huyện Minh Hóa đã hỗ trợ 10 tấn gạo cho đồng bào biên giới địa phương.

Sáng 10/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận ủng hộ của 7 đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt với tổng số tiền 4 tỷ đồng: Trong đó, Tập đoàn FLC ủng hộ 1 tỷ đồng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư địa ốc CityLand, Công ty Cổ phần tập đoàn T&T, Trung Nam Group và Công ty Cổ phần Đạt Phương, mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng.

Sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Quảng Bình ảnh 4 Cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình trao tặng các nhu yếu phẩm cho bà con vùng núi, biên giới bị ảnh hưởng do mưa lũ. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Hiện nay, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp. Nước lũ vẫn còn cao và xuống chậm, mưa vẫn diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh. Nhiều thôn, bản của các huyện như: Lệ Thủy, Minh Hóa, Quảng Ninh còn ngập, bị chia cắt và cô lập. Các tuyến đường giao thông trọng điểm bị sạt lở, chia cắt, ảnh hưởng đến giao thông trên địa bàn. Người dân vùng lũ Quảng Bình vẫn đang gồng mình chống chọi với lũ lụt và rất cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội để giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm