Sạt lở đất đá trên Quốc lộ 15C, huyện Mường Lát bị chia cắt

Sạt lở đất đá trên Quốc lộ 15C, huyện Mường Lát bị chia cắt

Ngày 19/10, khối đất đá ước khoảng 20.000 tấn đã sạt xuống Quốc lộ 15C, đoạn qua bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, khiến huyện này bị chia cắt với các huyện miền xuôi.

Sạt lở đất đá trên Quốc lộ 15C, huyện Mường Lát bị chia cắt ảnh 1Đoạn sạt lở trên Quốc lộ 15C đoạn qua bản Kéo Té, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát. Ảnh: baothanhhoa.vn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng Quân đội, Công an đã huy động nhân lực, máy móc, có mặt tại hiện trường, tập trung khắc phục sự cố. Lực lượng Biên phòng phối hợp với Cảnh sát Giao thông, UBND xã Nhi Sơn tổ chức chốt chặn, phân luồng giao thông, đồng thời cắm biển cảnh báo sạt lở để người dân không đến khu vực nguy hiểm này.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Do những ngày qua, mưa lớn liên tục diễn ra trên địa bàn, đất đã thấm đủ nước, dẫn đến sạt lở. Hiện nay, địa phương đang huy động tối đa các lực lượng để giải phóng lượng lớn đất đá, nhằm sớm thông tuyến Quốc lộ 15C. Tuy nhiên với khối lượng đất đá sạt lớn như vậy, ít nhất phải mất 1-2 ngày mới thông tuyến được. Để lên được Mường Lát, người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông phải đi theo Quốc lộ 16, qua cầu Chiềng Nưa, rồi đi theo Tỉnh lộ 521D để lên Mường Lát.

Quốc lộ 15C là tuyến đường huyết mạch nối huyện miền núi Mường Lát với miền xuôi của tỉnh Thanh Hóa. Mùa mưa bão hàng năm, thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở trên tuyến đường này.

Trịnh Duy Hưng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm