Sắp tổ chức Ngày hội mắm An Giang - Nam bộ lần thứ 1

Sắp tổ chức Ngày hội mắm An Giang - Nam bộ lần thứ 1
Mắm cá chốt - một đặc sản ở vùng Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN
Mắm cá chốt - một đặc sản ở vùng Đồng Tháp.  Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Ngày hội mắm An Giang - Nam bộ lần thứ 1 năm 2020 với chủ đề “Châu Đốc – Thủ phủ mắm của Nam Bộ”, sẽ diễn ra từ ngày 13/2/2020 đến ngày 16/2/2020 tại khu Vườn tượng lớn, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Ngày hội quy tụ 170 gian hàng, của các doanh nghiệp An Giang và các tỉnh, thành Nam bộ chia làm 3 khu trưng bày như: Khu triển lãm, khu thương mại và khu ẩm thực.

Khu triển lãm quy mô 8 gian hàng sẽ trưng bày các loại mắm đặc trưng Nam bộ như: mắm còng (Bến Tre), mắm rươi (Trà Vinh), mắm ba khía (Cà Mau), mắm bò hóc (Sóc Trăng)...; các sản phẩm mắm đặc trưng của An Giang nằm trong Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 – 2020. Đó là các loại mắm cá lóc, mắm cá sặc, mắm cá chèn, mắm cá chốt, mắm cá mè vinh, mắm thái, mắm cá linh, mắm cá cơm, mắm đu đủ, mắm dưa leo, mắm dưa gang, dưa cà pháo, mắm ruốc, mắm ba khía...

Khu triển lãm cũng giới thiệu các sản phẩm khô đặc sản An Giang và các tỉnh Nam bộ như: khô cá sặc, khô cá lóc, khô cá rô, khô rắn, khô nhái, khô cá tra phồng, khô cá chạch, khô cá lăng, khô cá kết... Các sản phẩm khác: nước mắm cá linh, nước mắm cá cơm, nước mắm rươi, bột lẩu mắm, ba khía...

Khu ẩm thực quy mô 30 gian hàng quy giới thiệu với du khách ẩm thực các tỉnh Nam bộ như: bún bò chóc Trà Vinh, bún nước lèo Sóc Trăng...; các món ăn địa phương chế biến từ mắm: lẩu mắm, mắm thái, mắm cá lóc chiên, mắm bò hóc, thịt rang mắm tôm, cà pháo mắm tôm... Khu thương mại với quy mô 124 gian hàng sẽ trưng bày, bày bán các sản phẩm mắm, các sản phẩm khô đặc sản của An Giang và các tỉnh, thành Nam bộ phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tham quan, mua sắm.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, Ngày hội mắm An Giang - Nam bộ lần thứ 1 năm 2020 là sự kiện nhằm giới thiệu ẩm thực mắm và các loại khô đặc sản, sản phẩm đặc trưng, các món ăn dân gian của An Giang và các tỉnh Nam bộ đến với người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.

“Ngày hội cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp An Giang và các tỉnh, thành trong cả nước mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư”, ông Hiếu cho biết thêm.
Thanh Sang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm