Sắp ra mắt clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” nhằm kích cầu du lịch hè

Sắp ra mắt clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” nhằm kích cầu du lịch hè

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch) ngày 2/4 cho biết: Dự kiến ngày 6/4, clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube, hứa hẹn mang đến những thước phim hấp dẫn. Đây là clip tiếp theo nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl.

Sắp ra mắt clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” nhằm kích cầu du lịch hè ảnh 1“Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” được đưa ra vào thời điểm mùa du lịch hè đang đến rất gần. Ảnh: Phạm Cường - TTXVN

Clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” được đưa ra vào thời điểm mùa du lịch hè đang đến rất gần, trước mắt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Với chủ đề du lịch biển, clip sẽ truyền tải đến du khách những hình ảnh tuyệt đẹp về biển đảo Việt Nam cùng hoạt động trải nghiệm sôi động, hấp dẫn, qua đó khơi gợi lòng tự hào, yêu quê hương và thúc đẩy du khách đi du lịch. Clip góp phần truyền thông, kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 trong nước cơ bản được kiểm soát tốt. Tổng cục Du lịch đang cùng các địa phương tích cực triển khai hoạt động khởi động lại thị trường du lịch nội địa.

Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch ra mắt từ đầu năm 2021. Đến nay đã có 2 clip ra mắt về chủ đề phù hợp với từng mùa du lịch gồm “Việt Nam: Đi để yêu! – Đất nước, con người” và “Việt Nam: Đi để yêu! – Điểm đến văn hóa và ẩm thực”, thu hút hàng triệu người triệu lượt người xem chỉ trong thời gian ngắn…

Tổng cục Du lịch cũng cho biết: Hoạt động bình chọn cho các giải thưởng cấp khu vực và châu lục của Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards, gọi tắt là WTA) đã bắt đầu diễn ra từ ngày 30/3/2021 để chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tranh giải cấp toàn cầu. Năm nay là lần thứ 28, Giải thưởng Du lịch thế giới tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Năm nay, Du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục, gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021; Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2021; Điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu châu Á 2021.

Trước đó, Việt Nam đã 2 lần liên tiếp đứng đầu khu vực châu Á tại 3 hạng mục di sản, văn hóa, ẩm thực năm 2019 và 2020. Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản/văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á (Hà Nội) và Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á (Hội An).

Để bình chọn cho du lịch Việt Nam trong giải thưởng uy tín này, độc giả có thể truy cập vào website: www.worldtravelawards.com và làm theo các bước: Đăng ký/tạo tài khoản bình chọn; bỏ phiếu bình chọn cho du lịch Việt Nam theo hướng dẫn trên website. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 16/8/2021.

Việc bình chọn cho du lịch Việt Nam có cơ hội nhận Giải thưởng Du lịch thế giới - tổ chức giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực du lịch không chỉ là niềm tự hào của riêng ngành du lịch mà còn của người Việt Nam nói chung. Từ đó, Hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn được truyền tải rộng khắp các kênh truyền thông nước ngoài, tôn vinh xứng đáng những giá trị mà Việt Nam đang sở hữu.

Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm