Sập mỏ đá ở Nghệ An, 4 người thương vong

Sập mỏ đá ở Nghệ An, 4 người thương vong
Sập mỏ đá ở Nghệ An, 4 người thương vong ảnh 1
Tại một mỏ khai thác đá trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN

Tối 16/10, nguồn tin ban đầu từ UBND xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An xác nhận thông tin trên. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h 30 phút ngày 16/10, tại mỏ khai thác đá của doanh nghiệp Hải Hà, đóng tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp. 

Tại mỏ này, mỏ đá bất ngờ sạt lở khi các nạn nhân đang ở trong khu vực khai thác đá. Nhiều tảng đá rơi từ trên cao xuống khiến các nạn nhân không kịp tránh để thoát thân. Tại hiện trường, có 3 người chết tại chỗ, một người khác là lái xe bị thương nặng; trong đó có một người đã xác định được danh tính là anh Lương Văn Hương, sinh năm 1982, trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp. 

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra tai nạn, huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND xã Châu Quang có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục hậu quả và tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật. 

Theo thông tin từ UBND huyện Quỳ Hợp, sáng 17/10, cùng với khắc phục hậu quả, huyện Quỳ Hợp sẽ cử tổ công tác vào trực tiếp làm việc, kiểm tra các quy trình khai thác đá đối với doanh nghiệp đã để xảy ra tai nạn. 

Được biết, Quỳ Hợp là địa phương có số lượng mỏ đá nhiều nhất tỉnh Nghệ An. Tình trạng khai thác đá ở một số mỏ đá trên địa bàn Quỳ Hợp từng được các cơ quan báo chí và người dân cảnh báo còn nhiều bất cập, không an toàn.

Có thể bạn quan tâm