Sắp lên sóng kênh VTV1 phim mới, hấp dẫn về nông thôn hiện đại

Sắp lên sóng kênh VTV1 phim mới, hấp dẫn về nông thôn hiện đại

Thông tin từ Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) ngày 2/11 cho biết: Bộ phim truyền hình “Phố trong làng” do Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn, sẽ bắt đầu lên sóng trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) từ ngày 8/11. Bộ phim kể về những câu chuyện đầy thú vị về đời sống của người dân xã Tân Xuân, gắn liền với những thay đổi khi đón Nam về làm Trưởng công an xã.

Đạo diễn Mai Hiền chia sẻ: “Phố trong làng” là một bộ phim có không gian là một vùng nông thôn Bắc Bộ, với nhân vật chính là những chiến sĩ công an. Tuy nhiên trong phim không có cảnh hành động, đuổi bắt căng thẳng hay những vụ điều tra phá án hồi hộp, gay cấn, song cũng có không ít nút thắt mở hấp dẫn. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên vừa quen vừa lạ, hứa hẹn mang đến một không khí mới mẻ cho khán giả.

Theo đó, “Phố trong làng”, xoay quanh cuộc sống của người dân ở xã Tân Xuân – một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển của xã hội, sự hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên “có giá” nhờ đất đai, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… tệ nạn. Giữa lúc xã Tân Xuân đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren như vậy thì Nam, một công an chính quy, được cử về làm Trưởng công an xã, một vị trí mà chính anh cũng thấy nhiều bỡ ngỡ.

Không còn đi “đánh án” hình sự, Nam (Anh Tuấn thủ vai) cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ cá nhân, nhỏ nhặt như xung đột cãi vã của vợ chồng Mến - Thương, sự kỳ thị của dân làng với Hiếu mới mãn hạn tù, lục đục nội bộ của dòng tộc…đến những vấn đề liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ. Càng ở lâu, đi sâu và thấu hiểu người dân nơi này, lại càng gắn bó, Nam nhận ra việc mình làm cho người dân, cho mảnh đất Tân Xuân không chỉ là nhiệm vụ mà như trách nhiệm của một người con của nơi này.

Ngoài những “con sâu làm rầu nồi canh” khiến cho mảnh đất Tân Xuân có phần xấu xí, méo mó thì vẫn còn nhiều con người chất phác, chân thành, chính nghĩa, luôn ủng hộ Nam và những điều tốt đẹp. Ở đây, Nam có thêm những người bạn, những người đồng nghiệp cùng chí hướng, chung lý tưởng như Đông và Hoàng, những người làng “trước ghét sau thân” như Hiếu. Đặc biệt, mối tình đẹp nhưng cũng không ít sóng gió với Ngọc (Ngọc Anh thủ vai) càng khiến sự điều chuyển, bổ nhiệm này trở thành “định mệnh” của Nam.

Diễn viên Anh Tuấn từng thành công trong các bộ phim tình yêu tuổi trẻ như “Zippo Mù tạt và em”, “Cả một đời ân oán”… đã hóa thân vào vai Nam – một chiến sỹ công an vừa có sự vững vàng, quyết đoán, vừa có sự nồng ấm, cảm thông ở “Phố trong làng”. Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian tập luyện từ hình thể đến tác phong để hoá thân một cách trọn vẹn vào vai trưởng công an xã.

Doãn Quốc Đam tiếp tục chứng tỏ là một diễn viên hết mình cho từng vai diễn, không kể lớn nhỏ, khi quyết định cạo đầu để vào vai Mến – “anh Chí” thời hiện đại của xã Tân Xuân, quanh năm rượu chè đánh vợ mắng con, nhưng từ sâu thẳm vẫn luôn khát khao được trở thành người lương thiện.

Một gương mặt nữa được nhiều khán giả yêu thích là Duy Hưng - anh Đồng “cục súc” trong phim "Mùa hoa tìm lại", nay tiếp tục vào vai Hiếu lì lợm, vừa đi tù về, phải hứng chịu sự miệt thị của dân làng...

Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên kỳ cựu như Nghệ sỹ Ưu tú Đức Khuê, Nghệ sỹ Ưu tú Đình Chiến, các nghệ sỹ Vĩnh Xương, Tuấn Anh… và nhiều gương mặt trẻ như Duy Khánh, Đức Hiếu, Trần Vân, Ngọc Anh.

Phim truyền hình đề tài nông thôn với những câu chuyện đời sống bình dị nhưng chứa đựng không ít nỗi niềm, luôn tạo được sức hút kì lạ với khán giả truyền hình. “Phố trong làng” lần đầu tiên có sự kết hợp của bộ đôi giàu kinh nghiệm là đạo diễn, Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Mai Hiền và đạo diễn hình ảnh (DOP) Dương Tuấn Anh. Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Mai Hiền đã có nhiều tác phẩm được khán giả ghi nhận như “Người phán xử”, “Sinh tử”, “Hồ sơ cá sấu”. DOP Dương Tuấn Anh cũng đã giành nhiều giải thưởng về hình ảnh trong các bộ phim như “Mê cung”, “Ngày ấy mình đã yêu”… Sự kết hợp này cho thấy chất lượng nội dung, hình ảnh của “Phố trong làng” sẽ thu hút khán giả yêu phim Việt.


Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm