Sáng 31/8, Hà Nội ghi nhận 13 ca mắc mới ở khu vực cách ly

Sáng 31/8, Hà Nội ghi nhận 13 ca mắc mới ở khu vực cách ly

Tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 30/8 đến 6 giờ ngày 31/8, thành phố Hà Nội ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều ở trong các khu vực đã được cách ly, phong tỏa.

Phân bố các ca bệnh như sau: quận Hai Bà Trưng có 4 ca, quận Hoàng Mai - 2 ca, Đan Phượng - 2 ca, huyện Thạch Thất - 1 ca, huyện Gia Lâm - 1 ca, quận Thanh Xuân -1 ca, huyện Đông Anh - 1 ca, quận Hà Đông -1 ca. Tất cả các ca bệnh này đều thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt trong cộng đồng.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3.207 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 1.546 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 1.661 ca được phát hiện trong các khu cách ly.

Theo các chuyên gia y tế, dịch COVID-19 tại Hà Nội chưa lan rộng mà khu trú tại một số điểm nóng, trong đó có một số đặc điểm chung là các chùm ca bệnh phức tạp thường được phát hiện muộn, thông qua ca chỉ điểm là người có triệu chứng, không rõ nguồn lây, một số bệnh nhân chỉ tới cơ sở y tế để xét nghiệm khi đã xuất hiện triệu chứng trong 4-5 ngày. Bên cạnh đó, nhiều ca trong cộng đồng có triệu chứng và có tải lượng virus cao. Điều này chứng tỏ ổ dịch đã lây lan một thời gian trước thời điểm được phát hiện.

Ngoài ra, đã có ổ dịch xuất phát từ người lái xe luồng xanh đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội; nhiều ca F0 có tần suất tiếp xúc xã hội cao như người bán lẻ ở chợ, đường phố; làm việc tại hiệu thuốc hoặc là cư dân trong khu vực có lịch sử dịch tễ nhưng đi làm tại các phường khác trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2; hoặc xuất hiện những ca F0 ở các khu vực có mật độ dân số cao với các khu nhà trọ san sát hoặc chung cư lớn, gia đình có nhà, phòng ở nhỏ và đông người.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm