Sáng 1/9, Hà Nội có thêm 30 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều trường hợp xét nghiệm 2 lần âm tính

Tòa nhà HHA thuộc tổ dân phố Tân Tây Đô 4 (Tân Lập, Đan phương), nơi ghi nhận 03 ca mắc COVID-19 mới. Ảnh: Nguyễn Điệp - TTXVN
Tòa nhà HHA thuộc tổ dân phố Tân Tây Đô 4 (Tân Lập, Đan phương), nơi ghi nhận 03 ca mắc COVID-19 mới. Ảnh: Nguyễn Điệp - TTXVN

Tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 18 giờ ngày 31/8 đến 6 giờ ngày 1/9, thành phố ghi nhận thêm 30 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả các trường hợp này đều đã được cách ly. Riêng ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân có thêm 23 ca, trong đó 3 người được cách ly điều trị tại Bệnh viện Than khoáng sản, số còn lại cách ly trong khu phong tỏa.

Các ca mắc mới đều ở chùm F1 của các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng, phân bố tại 4 quận, huyện: Thanh Xuân (23 ca), Đống Đa (3 ca), Hà Đông (2 ca), Đan Phượng (2 ca).

Đáng lưu ý, trong số đó, có 19 ca đã được xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2, đến ngày 30/8 lấy mẫu xét nghiệm lần 3 (có một số trường hợp xuất hiện triệu chứng) đều có kết quả dương tính.

Đặc biệt, có trường hợp sống trong khu vực phong tỏa đã được xét nghiệm 3 lần âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 4 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đó là một trường hợp nữ ( sinh năm 1987), ngày 30/8, xuất hiện triệu chứng của bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4, kết quả dương tính.

Sáng 1/9, Hà Nội có thêm 30 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều trường hợp xét nghiệm 2 lần âm tính ảnh 1Tòa nhà HHA thuộc tổ dân phố Tân Tây Đô 4 (Tân Lập, Đan phương), nơi ghi nhận 03 ca mắc COVID-19 mới. Ảnh: Nguyễn Điệp - TTXVN

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận 3.298 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 1.547 ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng, 1.751 ca đã được cách ly.

Trước đó, liên quan đến 3 ca mắc COVID-19 tại chung cư Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng), ngày 31/8, UBND xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) đã yêu cầu toàn bộ cư dân tòa HHA, chung cư Tân Tây Đô, đặc biệt là những hộ sống tại tầng 4 ở trong nhà, không ra ngoài. Các lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa chung cư này để khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm cho những người tiếp xúc gần với ca nhiễm.

Tòa HHA có khoảng hơn 600 người. Chiều 31/8, Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng đã huy động lực lượng, tổ chức test nhanh cho hơn 50 người là bảo vệ, nhân viên lao công và người dân tiếp xúc gần với các ca nhiễm. Kết quả những người này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm