Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội

Từ ngày 23 - 27/7/2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện quảng bá, trưng bày, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ.

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 1Sự kiện quảng bá, trưng bày, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được tổ chức tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đây là lần đầu tiên trong chuỗi sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban Nhân dân Hà Nội với việc tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 2Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ phát biểu khai mạc sự kiện quảng bá, trưng bày, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lần thứ hai với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 20-24/8/2020.

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 3Trao bằng chứng nhận cho các tỉnh miền núi phía Bắc tham gia sự kiện.

Lần thứ ba với sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên, dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2020. Lần cuối cùng là sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ, sự kiện tổ chức vào tháng 11 năm 2020. Tất cả 4 sự kiện đều được tổ chức tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Hà Nội.

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 4Cắt băng khai mạc sự kiện quảng bá, trưng bày, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sự kiện quảng bá, trưng bày, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đã có 150 gian hàng, gồm 550 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 15 tỉnh miền núi phía Bắc và 11 tỉnh, thành trong cả nước và thành phố Hà Nội đã được trưng bày tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 5
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 6
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 7
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 8
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 9

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của 15 tỉnh miền núi phía Bắc và 11 tỉnh, thành trong cả nước và thành phố Hà Nội được trưng bày tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra sự kiện còn có các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền và thưởng lãm tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền được các nghệ nhân của Hà Nội thực hiện. Cùng với trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại sự kiện.

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 10Thưởng lãm tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền được các nghệ nhân Thủ đô thực hiện.
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 11Trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền.
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 12
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 13

Trong thời gian diễn ra sự kiện còn có các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật.

Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 14
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 15
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 16
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 17
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 18
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 19
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 20
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 21
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 22
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 23
Sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc được giới thiệu, quảng bá tại Hà Nội ảnh 24

Một số gian hàng và sản phẩm OCOP tiêu biểu được giới thiệu tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc.

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm