Sản phẩm công nghệ mới mang lại hy vọng cho các bệnh nhân ung thư vú

Sản phẩm công nghệ mới mang lại hy vọng cho các bệnh nhân ung thư vú

Hãng thiết bị y tế IceCure của Israel cho biết Cơ quản Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa chứng nhận sản phẩm công nghệ ProSense của hãng này hiệu quả trong điều trị khối u bằng nhiệt độ thấp một cách an toàn, nhanh chóng và không gây đau đớn.

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, IceCure Medical được thành lập vào năm 2006, chuyên phát triển công nghệ điều trị ung thư. Sản phẩm chủ lực của hãng là ProSense, dựa trên thủ thuật nhiệt động sử dụng khí nitơ hóa lỏng ở nhiệt độ cực thấp đưa vào cơ thể của bệnh nhân, qua đó tiêu diệt khối u mà không cần phẫu thuật.

ProSense đã được Chương trình Thiết bị đột phá của FDA cấp chứng nhận và đề xuất áp dụng với các bệnh nhân ung thư vú xâm lấn giai đoạn T1 và những bệnh nhân có thể trạng không phù hợp để áp dụng biện pháp phẫu thuật.

IceCure cho biết sau khi được cấp chứng nhận, hãng sẽ đẩy nhanh quá trình thương mại hóa sản phẩm ProSense. Giám đốc điều hành của IceCure, ông Eyal Shamir khẳng định sản phẩm này đã được thử nghiệm cho thấy độ an toàn và hiệu quả cao, giảm thiểu sự can thiệp vào cơ thể người bệnh trong quá trình tiêu diệt khối u. IceCure hy vọng ProSense sẽ là sản phẩm tiêu biểu cho phương pháp nhiệt động trong điều trị ung thư trong thời gian tới.

Vũ Hội

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm