Sân bay Nội Bài lọt top 30 sân bay tốt nhất châu Á

Sân bay Nội Bài lọt top 30 sân bay tốt nhất châu Á

Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được xếp vị trí thứ 19, tăng 9 hạng so với năm 2015, trong tổng số các sân bay tại khu vực châu Á. Cuộc khảo sát hàng năm được tổng hợp từ thông tin bình chọn khách quan của hành khách đi qua các Cảng hàng không, sân bay trong năm 2016 dựa trên các tiêu chí chi tiết về chất lượng các dịch vụ cung ứng tại nhà ga, dây chuyền dịch vụ hàng không và phi hàng không, hệ thống trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, thái độ của nhân viên sân bay... 

Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh:Huy Hùng- TTXVN
Máy bay của các hãng hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh:Huy Hùng- TTXVN

Kết quả này như một sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, đồng thời của tất cả những doanh nghiệp, hãng hàng không cùng khai thác tại Cảng. 

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, năm 2016, bên cạnh những nỗ lực duy trì chất lượng dịch vụ, Cảng đã tiếp tục bổ sung nhiều tiện ích cho hành khách như xe điện miễn phí trong phòng cách ly Nhà ga T2, khu nghỉ ngơi cho khách nối chuyến, giảm tiềng ồn nhà ga, thẻ tích hợp các dịch vụ phòng C, sân chơi cho trẻ em tại cả nhà ga quốc tế và nhà ga quốc nội, dịch vụ đổi ngoại tệ cho hành khách, dịch vụ bưu điện, tăng cường dung lượng và chất lượng wifi, nước uống, sạc pin, miễn phí, kiosk internet miễn phí, ... 

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã triển khai nhiều chương trình đào tạo nâng cao các kỹ năng mềm cho nhân viên tiếp xúc với hành khách, thường xuyên kiểm tra chất lượng và thái độ tác phong, đảm bảo tính chuyên nghiệp của một nhân viên sân bay. 

Ngoài Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, một sân bay khác của Việt Nam cũng lọt vào danh sách 30 sân bay tốt nhất châu Á. Đó là Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng với vị trí thứ 29. Vị trí dẫn đầu danh sách này năm nay thuộc về sân bay quốc tế Changi của Singapore ./. 

Có thể bạn quan tâm