Sắc xuân "phố núi" Pleiku đậm đà bản sắc Tây Nguyên

Sắc xuân "phố núi" Pleiku đậm đà bản sắc Tây Nguyên
Chương trình nghệ thuật truyền thống chào đón năm mới Kỷ Hợi tại Pleiku. Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN
Chương trình nghệ thuật truyền thống chào đón năm mới Kỷ Hợi tại Pleiku.
Ảnh: Hồng Điệp – TTXVN
Quảng trường Đại Đoàn Kết được trang hoàng rực rỡ đèn và hoa tươi. Các cụm hoa được kết nối thành một bảng chữ lớn: Mừng Đảng, Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Trên các hàng cây xanh trồng trong khuôn viên Quảng trường, đèn màu lung linh phản chiếu. Tiết trời se lạnh của Phố núi Pleiku càng làm cho không khí đêm giao thừa thêm phần thú vị với những cái xuýt xoa, những chiếc áo ấm đủ sắc màu. Chị Ksor H’Hoanh, dân tộc Jrai, thành phố Pleiku, phấn khởi: Năm nay thành phố Pleiku trang trí xuân rất lộng lẫy. Gia đình chúng tôi sẽ đón khoảnh khắc giao thừa cùng bà con tại Quảng trường vì không khí nơi đây rất náo nhiệt. Chúc mọi người một năm mới bình an, hạnh phúc.
Đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân ngày càng thu hút nhiều khán giả. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân ngày càng thu hút nhiều khán giả.
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Hoàn tất công việc năm cũ, hàng nghìn người đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết để cùng nhau chờ đón khoảnh khắc giao thừa qua các chương trình văn nghệ và chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa. Điểm riêng của phố núi Pleiku là chương trình văn nghệ chào đón giao thừa luôn có màn trình diễn cồng chiêng, múa xoang – một trong những nét văn hóa đặc trưng vùng Tây Nguyên đại ngàn. Dòng người chen lấn xem chương trình văn nghệ nhưng khi tiếng cồng chiêng nổi lên thì như phản xạ tự nhiên, dòng người tách thành từng cụm, nắm tay nhau đong đưa theo điệu xoang uyển chuyển. Đây chính là sự kết nối dân tộc, kết nối cộng đồng một cách tự nhiên theo đúng bản chất mộc mạc của người Tây Nguyên.
Các thanh niên dân tộc Jrai hân hoan trong đêm giao thừa. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Các thanh niên dân tộc Jrai hân hoan trong đêm giao thừa.
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Anh Đinh A Ngưi, huyện K’Bang, dân tộc Bahnar, cho biết: Đây là năm đầu tiên anh đón giao thừa tại Quảng trường thành phố Pleiku. Anh đến Quảng trường từ sớm để vui chơi cùng bạn bè rồi chờ xem chương trình văn nghệ luôn. Không khí xuân phố núi thật rộn ràng, cho anh cảm giác hân hoan khó tả. Năm cũ Mậu Tuất 2018 sắp qua đi, người dân phố núi Pleiku rộn ràng, háo hức chờ đón thời khắc chuyển giao sang năm mới Kỷ Hợi 2019. Trong tiếng cồng chiêng vang vọng núi rừng, cái nắm tay thật chặt đong đưa theo điệu xoang truyền thống, tất cả như hòa chung một niềm phấn khởi, hân hoan, hy vọng một năm mới bình an, hạnh phúc.
Đội thanh niên trình diễn cồng chiêng, múa xoang của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Đội thanh niên trình diễn cồng chiêng, múa xoang của tỉnh Gia Lai.
Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Hồng Điệp

Có thể bạn quan tâm