Sắc màu Mai Châu tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Sắc màu Mai Châu tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Du khách hào hứng khi tham gia tiết mục nhảy sạp cùng đội văn nghệ đồng bào các dân tộc ở Mai Châu (Hòa Bình).
Du khách hào hứng khi tham gia tiết mục nhảy sạp
cùng đội văn nghệ đồng bào các dân tộc ở Mai Châu (Hòa Bình).

Chương trình do chính đội văn nghệ đồng bào các dân tộc ở Mai Châu (Hòa Bình) biểu diễn. Đến với chương trình, du khách vừa được tham gia cùng các hoạt động của đồng bào các dân tộc nơi đây, vừa có cơ hội hiểu thêm về đời sống, nét sinh hoạt thường ngày hay những phong tục, tập quán của họ.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng 4 với chủ đề “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 với chủ đề “Chợ phiên vùng cao”, được tổ chức từ ngày 29/4 đến ngày 2/5/2017. Thông qua 50 gian hàng, không gian chợ vùng cao “Về với cao nguyên Mộc Châu”, cùng sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian với không gian ẩm thực, sản vật của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày..., du khách sẽ được chứng kiến những nét văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc.

Bên cạnh các hoạt động chính còn có các hoạt động hàng ngày như: trưng bày, triển lãm giới thiệu 45 bức ảnh về cà phê Buôn Ma Thuột và Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Thao tác, giới thiệu tri thức dân gian, ẩm thực, trình diễn nghề thủ công truyền thống và giới thiệu sản phẩm như: thổ cẩm, nhạc cụ dân tộc…; Các trò chơi dân gian như: Nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu Kiều, đánh yến, tó má lẹ, bập bênh, kéo co...  Chuỗi hoạt động này kéo dài từ 1/4 đến 2/5/2017, nhằm chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4).

Có thể bạn quan tâm