Rộn ràng không khí Giáng sinh trên Cao nguyên Đắk Lắk

Người dân tập trung tại Nhà thờ Chính tòa, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để chào đón Giáng sinh 2020. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Người dân tập trung tại Nhà thờ Chính tòa, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để chào đón Giáng sinh 2020. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Từ chiều tối 24/12, trong tiết trời se lạnh của Cao nguyên Đắk Lắk, đông đảo người dân đã cùng nhau đến các nhà thờ, giáo xứ, giáo họ để chào đón lễ Giáng sinh và một năm mới an lành, thịnh vượng.

Rộn ràng không khí Giáng sinh trên Cao nguyên Đắk Lắk ảnh 1Dòng người từ các huyện, thị xã trong tỉnh đổ về các Nhà thờ lớn tại thành phố Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Tại thành phố Buôn Ma Thuột, những dòng người đông đảo từ các huyện, thị xã trong tỉnh đổ về Nhà thờ Chính tòa (khu vực ngã Sáu) thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột để chào đón lễ Giáng sinh. Ai nấy cũng háo hức, hân hoan chúc nhau mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Trên khắp các tuyến phố có đồng bào Công giáo, Tin lành sinh sống đều được trang hoàng lộng lẫy bằng hệ thống đèn nháy, hang đá, cây thông Noel. Những ca khúc chào đón Giáng sinh vang lên cùng với tiếng chuông Nhà thờ Chính tòa ngân vang đã mang không khí Giáng sinh rộn ràng, nhộn nhịp, tươi vui đến với phố núi Buôn Ma Thuột.

Chị H’ Bang Niê, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) vui mừng chia sẻ: Hằng năm, cứ đến đêm Giáng sinh, chị đều cùng gia đình lên Nhà thờ Chính tòa, thành phố Buôn Ma Thuột để vui chơi và chào đón Giáng sinh. Những ngày trước, thời tiết khá lạnh và có mưa, nhưng vào đêm Giáng sinh này, tiết trời chỉ se lạnh và không có mưa, tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà cùng nhau tập trung tại các Nhà thờ lớn để thưởng thức các tiết mục ca hát chào mừng Giáng sinh và cùng cầu nguyện một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành.

Rộn ràng không khí Giáng sinh trên Cao nguyên Đắk Lắk ảnh 2Nhà thờ Duy Linh, thành phố Buôn Ma Thuột được trang trí lộng lẫy để chào đón Giáng sinh 2020. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Cũng cùng tâm trạng trên, anh Y’ Jinh Byă, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar cho biết: Thời tiết vào đêm Giáng sinh rất đẹp, cả gia đình anh quyết định xuống phố núi Buôn Ma Thuột để chào đón Giáng sinh. Ngay từ chập tối, đông đảo bà con nhân dân đã về các Nhà thờ nên các tuyến đường chính cũng đông đúc hơn ngày bình thường, cộng thêm tiếng nhạc ngân vang từ các Nhà thờ đã tạo nên không khí rộn ràng, háo hức trước thời khắc Đức Chúa Giáng sinh.

“Năm 2020 là một năm rất đặc biệt của Việt Nam, cả nước đã đoàn kết, chung tay góp sức cùng nhau chiến đấu với đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng của thiên tai. Trước thời khắc Giáng sinh và trước thềm năm mới, xin gửi lời chúc an lành đến nhân dân các dân tộc anh em trên Cao nguyên Đắk Lắk nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, kỳ vọng một năm mới hạnh phúc, thịnh vượng”, anh Y’ Jinh nói.

Rộn ràng không khí Giáng sinh trên Cao nguyên Đắk Lắk ảnh 3Người dân tại buôn Akõ Dhông, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk chỉnh trang lại hang đá để chào đón Giáng sinh 2020. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Trên Cao nguyên Đắk Lắk, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ riêng của đồng bào Công giáo, Tin lành mà đã trở thành ngày vui chung của các dân tộc anh em. Chị Huỳnh Quỳnh Hoa, phường Tân An, phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chia sẻ: Dù không phải là người Công giáo, Tin lành nhưng cứ đến dịp Giáng sinh, cả gia đình chị lại cùng nhau ra đường, đến các Nhà thờ để chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức các ca khúc về Giáng sinh và tận hưởng không khí với đông đảo người dân.

“Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, rất nhiều quốc gia phải chào đón Giáng sinh bối cảnh dịch bệnh bao trùm. Việt Nam nói chung và Đắk Lắk nói riêng cơ bản đã khống chế được dịch bệnh nên bà con rất phấn khởi khi có điều kiện chào đón Giáng sinh trong không khí rộn ràng, ấp áp và an toàn. Tuy nhiên, khi đến chỗ đông người, mọi người thân trong gia đình đều mang khẩu trang và tuân thủ các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng”, chị Hoa chia sẻ.

Rộn ràng không khí Giáng sinh trên Cao nguyên Đắk Lắk ảnh 4Người dân tập trung tại Nhà thờ Chính tòa, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để chào đón Giáng sinh 2020. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN


Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đắk Lắk Dương Văn Tuệ cho biết: Dù năm 2020, nhân dân Đắk Lắk cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh và thiên tai, nhưng đến dịp Giáng sinh, đồng bào công giáo vẫn rộn ràng, tất bật chuẩn bị cho đêm Giáng sinh tràn đầy không khí ấm áp, yêu thương. Khắp các Xứ đạo, Nhà thờ, Giáo họ từ thành phố đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Đắk Lắk đều được trang hoàng lộng lẫy với hang đá, hệ thống đèn nháy, cây thông Noel… và mọi người dành cho nhau những lời chúc an lành, tốt đẹp nhất.

“Năm 2020, đồng bào công giáo tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp với nhiều mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao trên hầu hết mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Dương Văn Tuệ chia sẻ.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm