Rộn ràng đón Tết sớm tại vùng biên Bình Phước

Rộn ràng đón Tết sớm tại vùng biên Bình Phước

Trong những ngày qua, Ban vận động quần chúng liên ngành huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) phối hợp Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) tổ chức 3 điểm chương trình "Vui xuân đón Tết quân-dân" cho đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động tặng quà Tết, giao lưu văn nghệ và ẩm thực.

Tại sân nhà văn hóa thôn Bù Rên (xã Bù Gia Mập), hàng nghìn người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số phấn khởi tập trung cùng chung vui đón Tết Nguyên đán Quý Mão. Thôn Bù Rên chủ yếu là đồng bào thiểu số S’tiêng, M’nông với 1.200 nhân khẩu.

Rộn ràng đón Tết sớm tại vùng biên Bình Phước ảnh 1Ban tổ chức trao tặng quà Tết cho bà con nghèo vùng biên. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Để tạo không khí vui tươi, ấm áp cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, Ban Tổ chức chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động như: đánh cồng chiêng, văn nghệ, nấu món ăn truyền thống dân tộc thiểu số...; đồng thời, trao tặng nhiều phần quà Tết là các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, hộ nghèo, chính sách. Ngoài ra, huyện Bù Gia Mập còn trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các già làng, người có uy tín đã có nhiều thành tích đóng góp quan trọng trong công tác phát triển kinh tế-xã, gìn giữ an ninh trật tự ở địa phương năm 2022.

Có mặt tại buổi đón Tết tập trung, già làng Điểu Lách vui mừng cho biết: Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 778 và các mạnh thường quân hỗ trợ, bà con rất mừng khi đón tết Quý Mão sớm. Năm nay, bà con phấn khởi hơn khi được Ban tổ chức chọn là nơi để tổ chức ăn Tết tập trung tại khu nhà văn hóa thôn. "Bản thân chúng tôi là già làng, người uy tín sẽ tiếp tục là cầu nối vận động, tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến bà con nhân dân", già làng Điểu Lách khẳng định.

Cũng vui mừng khi được nhận quà Tết, bà Thị Ché tỏ lòng cảm ơn đến Đảng, Nhà nước đã tặng món quà ý nghĩa. “Tôi rất cảm ơn chính quyền các cấp đã tổ chức chương trình Tết tập trung cho bà con ở đây. Đây còn là dịp để chúng tôi gặp gỡ giao lưu bạn bè, các cơ quan trong tỉnh, huyện, xã. Chúng tôi vừa được nhận quà, vừa được tổ chức ăn uống đón Tết sớm”, bà Ché chia sẻ.

Rộn ràng đón Tết sớm tại vùng biên Bình Phước ảnh 2Các tiết mục văn nghệ tại lễ trao tặng quà Tết cho bà con nghèo vùng biên. Ảnh: K GỬIH –TTXVN

Dự buổi ăn Tết sớm với người dân thôn Bù Rên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Gia Mập Phan Xuân Linh gửi lời chúc đến bà con nhân dân đón Tết vui tươi, tiết kiệm, nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Những phần quà là tình cảm của các cấp ủy, chính quyền, đơn vị đứng chân trên địa bàn, mạnh thường quân gửi tặng đến bà con nhân dân nhân dịp Tết Quý Mão. "Bà con cần tiếp tục đoàn kết, thương yêu, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và gìn giữ an ninh trật tự địa phương", Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Gia Mập nhấn mạnh.

Đại tá Nguyễn Duy Dương, Chính ủy Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) cho biết, đây là hoạt động nhằm tạo không khí đón mùa xuân mới ấm cúng, vui tươi, lành mạnh, tô thắm thêm tình đoàn kết quân-dân. Việc làm này cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu; Huyện ủy, UBND huyện Bù Gia Mập; Đảng ủy, Ban chỉ huy Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 778 cùng cấp ủy chính quyền địa phương đối với đồng bào trên địa bàn, với quan điểm “người người có Tết, nhà nhà có Tết”.

Ngoài những phần quà để góp thêm cái Tết đầy đủ hơn cho bà con, chương trình đã tổ chức buổi ăn tại chổ với những món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số như: cơm lam, thịt nướng, canh thụt, rượu cần…. cùng giao lưu văn nghệ với nhiều tiết mục vui xuân đón năm mới ý nghĩa.

Rộn ràng đón Tết sớm tại vùng biên Bình Phước ảnh 3Lãnh đạo Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 778 tặng quà Tết cho bà con nghèo vùng biên. Ảnh: K GỬIH –TTXVN

Chương trình "Vui xuân đón Tết quân-dân" được Ban vận động quần chúng liên ngành huyện Bù Gia Mập phối hợp Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) tổ chức từ năm 2012. Có những năm chương trình tổ chức 4 điểm. Trong năm 2023, chương trình đã tổ chức 3 điểm, trong những ngày tới sẽ tiếp tục tổ chức điểm cuối cùng trước thềm năm mới cho đồng bào thiểu số tại thôn Đắk Á, xã Bù Gia Mập.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm