Rét hại kéo dài, 312 trường ở Lào Cai cho học sinh nghỉ

Rét hại kéo dài, 312 trường ở Lào Cai cho học sinh nghỉ

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, do rét hại kéo dài, ngày 12/1, Lào Cai đã cho 312 trường học với trên 221.000 học sinh nghỉ học. Số học sinh nghỉ học chủ yếu là khối học sinh mầm non, các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Rét hại kéo dài, 312 trường ở Lào Cai cho học sinh nghỉ ảnh 1Trẻ em trường Mầm non Simacai, huyện Simacai (Lào Cai) phải sử dụng thêm chăn trong giờ học để đảm bảo sức khỏe. Ảnh: TTXVN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 7-12/1, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra rét hại kéo dài, nhiệt độ các nơi đều giảm xuống dưới 11,5 độ C, vùng núi cao rét hại, nhiệt độ thấp nhất ngày 12/1 giảm xuống -2,2 đến -3 độ C tại Sa Pa và một số xã vùng cao của huyện Bát Xát. Tại Ô Quý Hồ, Tả Van, Mường Hoa, Phan Si Păng (thị xã Sa Pa), xã Y Tý, Trung Lèng Hồ, Nậm Pung, A Lù (huyện Bát Xát) xuất hiện băng giá, mưa tuyết dày từ 10-20cm.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã ban hành Văn bản số 39/SGD&ĐT-VP ngày 8/1/2021 yêu cầu các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết khí hậu để có biện pháp ứng phó phù hợp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh; chủ động phối hợp với gia đình để nhắc nhở học sinh mặc áo ấm khi đến trường; đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất các phòng học để phòng, chống rét nhất là trường phổ thông dân tộc nội trú và phổ thông dân tộc bán trú; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định để phục vụ công tác y tế học đường.

Công văn yêu cầu các đơn vị, trường học căn cứ vào tình hình thời tiết tại địa phương và chất lượng trường, lớp học, chủ động, linh hoạt bố trí lịch học phù hợp, cũng như quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt. Đối với các trường có học sinh bán trú, thầy cô giáo có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, bổ sung chăn, áo ấm cho học sinh; chỗ ngủ bảo đảm kín và ấm áp. Các trường mầm non, tiểu học phải có nước ấm để phục vụ, chăm sóc các cháu; đồng thời bảo đảm chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý trong những ngày rét đậm, rét hại.

Sau rét đậm, rét hại, căn cứ vào điều kiện cụ thể, các đơn vị, trường học ở Lào Cai sẽ bố trí việc dạy và học bù phù hợp, bảo đảm kế hoạch thời gian năm học và không dạy dồn tiết, cắt xén chương trình.

Hương Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm