Ra mắt vở múa đương đại “PALAO” về văn hoá dân tộc Chăm

Ra mắt vở múa đương đại “PALAO” về văn hoá dân tộc Chăm
Đây là thông tin được Ban tổ chức cho biết tại cuộc họp báo giới thiệu vở diễn nghệ thuât mới và chương trình lưu diễn thế giới năm 2019 – 2020, tổ chức chiều 8/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Một cảnh trong À ố show - vở diễn do Công ty Cổ phần Lune Production cùng các cộng sự thực hiện. Đây cũng là đơn vị dàn dựng vở múa đương đại mới “PALAO” mang đậm nét văn hoá dân tộc Chăm sắp ra mắt công chúng. Ảnh: www.sggp.org.vn
Một cảnh trong À ố show - vở diễn do Công ty Cổ phần Lune Production cùng các cộng sự thực hiện. Đây cũng là đơn vị dàn dựng vở múa đương đại mới “PALAO” mang đậm nét văn hoá dân tộc Chăm sắp ra mắt công chúng.  Ảnh: www.sggp.org.vn
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Nhất Lý, Giám đốc Nghệ thuật và Âm nhạc cho biết: “PALAO” theo tiếng Chăm nghĩa là “buông, thả trôi, để đón nhận những điều mới mẻ”. Chính vì vậy, vở diễn tái hiện về cuộc sống văn hóa dân tộc Chăm qua góc nhìn nghệ thuật và âm nhạc đương đại độc đáo. Các nghệ sĩ tham gia vở diễn sẽ vừa múa, hát, vừa chơi các loại nhạc cụ truyền thống của dân tộc Chăm. Ngoài ra, khán giả còn nhìn thấy sự xuất hiện của những chiếc chum lớn, nhỏ hiện diện trong chương trình với mọi hình thức và màu trắng đặc trưng của trang phục, khẳng định bản sắc văn hóa của dân tộc Chăm. Ông Nguyễn Nhất Lý cho biết thêm, vở "PALAO” còn là sự tri ân cho những đóng góp của văn hóa dân tộc Chăm trong tổng thể nền tảng văn hóa dân tộc Việt Nam. Cũng tại buổi họp báo, ông Võ Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Lune Production thông tin về chương trình lưu diễn các tác phẩm trong thời gian tới như vở diễn “Làng Tôi” sẽ lưu diễn tại Australia vào tháng 2/2019; vở “À Ố Show” sẽ biểu diễn tại Nhà hát Sydney Opera House (Australia) vào tháng 6/2019. Từ tháng 11/2018 đến tháng 1/2019, vở “Teh Dar” sẽ được tổ chức biểu diễn tại Pháp và Luxembourg. Bắt đầu từ năm 2012, Công ty Cổ phần Lune Production cùng các cộng sự tổ chức thực hiện các vở diễn, múa đương đại “À ố show”, “Làng Tôi”, “Sương Sớm” và “Teh Dar”. Qua hơn 5 năm thành lập, các vở diễn này đã được tổ chức biểu diễn tại 15 quốc gia thuộc 4 châu lục trên thế giới. Riêng năm 2015 - 2017, Công ty Cổ phần Lune Production đã hợp tác với Nhà hát cấp quốc gia Sénart (Cộng hòa Pháp) đưa vở diễn "À Ố Show" đến với các sân khấu lớn tại châu Âu, Australia và New Zealand, với gần 200 suất diễn thành công và đón nhận tình cảm mến mộ của hơn 150.00 khán giả.
Từ những kết quả đạt được, vào tháng 5/2018, nhóm tác giả, những nghệ sĩ và biên đạo múa, tiếp tục xây dựng vở múa đương đại mới về văn hóa Chăm “PALAO”.

Làm việc trực tiếp với hơn 100 nghệ sĩ và diễn viên, ông Võ Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Lune Production hy vọng thông qua khả năng của từng diễn viên, đạo diễn, các vở diễn sẽ tiếp tục truyền tải thông điệp và những giá trị về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với thế giới. 
 Gia Thuận 
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm