Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân”

Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân”

Tối 14/2, Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức ra mắt Chương trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân", với sự tham gia đông đảo của các nhà quản lý, nghiên cứu văn hóa, các công ty du lịch và du khách. Với ý nghĩa, giá trị và cách biểu đạt, chương trình đã gây xúc động mạnh tới du khách.

Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” ảnh 1Hành trình "Đêm thiêng liêng 3" có nội dung hấp dẫn với nhiều hoạt cảnh, tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt đối với các chiến sĩ cách mạng trong Nhà tù Hoả Lò. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

“Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” có nội dung hấp dẫn với nhiều hoạt cảnh, tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt trong Nhà tù Hỏa Lò. Tiêu biểu như hoạt cảnh về đồng chí Nguyễn Hoàng Tôn hiên ngang đón nhận cái chết bởi máy chém trước cổng chính Nhà tù Hỏa Lò năm 1931; về cuộc đấu tranh tuyệt thực năm 1933; về cuộc gặp gỡ cuối cùng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và mẹ; “Biến nhà tù thành trường học cách mạng”; "Vượt ngục năm 1945"... Các hoạt cảnh được dàn dựng chân thực, góp phần làm nổi bật hình tượng những người con ưu tú của dân tộc dù bị bỏ đói, hành hạ, đánh đập dã man, thậm chí đối mặt với cái chết vẫn lạc quan, giữ vững khí tiết kiên trung đến giây phút cuối cùng. Đặc biệt, hoạt cảnh cuộc gặp gỡ của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và mẹ gây xúc động mạnh, khiến nhiều người xem không cầm được nước mắt.

Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” ảnh 2Hoạt cảnh giới thiệu về cuộc gặp gỡ cuối cùng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và mẹ trong Tour đêm Hỏa Lò . Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN
Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” ảnh 3Giới thiệu hoạt cảnh trong Tour đêm Hỏa Lò về đồng chí Nguyễn Hoàng Tôn hiên ngang đón nhận cái chết bởi máy chém trước cổng chính Nhà tù, năm 1931. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Chị Trần Thủy Tiên (Khu đô thị Resco, đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ, lần đầu tiên tham gia tour đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, chị có rất nhiều cảm xúc. Chị cảm nhận được sự khổ cực của các tù chính trị, nhưng vượt lên tất cả là nhiệt huyết, ý chí chiến đấu vì lý tưởng, vì độc lập dân tộc. “Cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã cho tôi được sống lại với cảm xúc thanh xuân trong mình. Biết ơn vì tôi đã được sinh ra là một công dân của đất nước Việt Nam hòa bình, tự do, hạnh phúc”, chị Thủy Tiên bày tỏ.

Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” ảnh 4Khách tham quan được chứng kiến hoạt cảnh Vượt ngục năm 1945 và trải nghiệm chui cống ngầm trong tour đêm Hoả Lò. Ảnh Thanh Tùng – TTXVN

Tham gia chuyến du hành thời gian, du khách sẽ được nhập vai tù chính trị, để trải nghiệm sự ngột ngạt, u tối trong các phòng giam, xà lim; trải nghiệm sự gian nan, nguy hiểm khi chui cống ngầm vượt ngục... Từ đó, cảm nhận rõ nét nhất tinh thần vượt lên gian khổ, ngọn lửa đấu tranh bền bỉ trong chốn lao tù khắc nghiệt. Chặng cuối của hành trình là lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ trong không gian thiêng liêng tại Đài tưởng niệm. Du khách sẽ có những phút lắng đọng về hành trình đã qua, để cảm nhận ngọn lửa thanh xuân của chính mình đang rực cháy.

Sau khi trải nghiệm chương trình “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân", Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam khẳng định, chương trình có sự sáng tạo, hấp dẫn, đã tái hiện lại lịch sử để mọi người đắm mình trong những câu chuyện của những người tù chính trị trong Nhà tù Hỏa Lò, từ sự dã man của kẻ thù, ý chí kiên cường của các chiến sĩ cách mạng và niềm tin vào tương lai. Vì vậy, chương trình đã gây xúc động cho người xem.

Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” ảnh 5Tham gia chuyến du hành thời gian trong Tour đêm Hỏa Lò, du khách sẽ được nhập vai tù chính trị, để trải nghiệm sự ngột ngạt, u tối trong các phòng giam, xà lim; trải nghiệm sự gian nan, nguy hiểm khi chui cống ngầm vượt ngục... Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Với góc độ là công ty lữ hành chuyên xây dựng tour phục vụ du khách, chị Hoàng Thị Vinh, Phó Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Tầm Nhìn Việt - Viet Vision Travel cho biết, chị rất xúc động sau khi tham gia tour đêm và khuyên mọi người nên trải nghiệm một lần để có những cảm xúc thực tế. Chị đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp của Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò; chia sẻ, sẽ tổ chức cho cả khách Việt Nam và khách nước ngoài đến trải nghiệm tour đêm này. Chị sẽ truyền cảm xúc này đến các nhân viên công ty để họ truyền đến khách hàng, thậm chí tuyên truyền để bạn bè đến trải nghiệm.

Với nội dung thuyết minh sâu sắc, kết hợp âm thanh, ánh sáng sinh động, cùng những hoạt cảnh, trải nghiệm độc đáo trong hành trình, “Đêm Thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên và chân thực nhất.

Ra mắt Tour đêm Hỏa Lò “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” ảnh 6Hành trình "Đêm thiêng liêng 3" có nội dung hấp dẫn với nhiều hoạt cảnh, tái hiện chân thực cuộc sống khắc nghiệt đối với các chiến sỹ cách mạng trong Nhà tù Hoả Lò. Ảnh: Thanh Tùng – TTXVN

Tour “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân" là lời tri ân đối với những đóng góp, sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng trẻ tuổi, từng bị thực dân Pháp bắt giam trong Nhà tù Hỏa Lò. Sự hy sinh của các anh, các chị đã góp những ngọn lửa thanh xuân rực cháy cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Hành trình trải nghiệm “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” được thực hiện xen kẽ cùng chương trình “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa” vào các tối cuối tuần. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể có thể đăng ký trải nghiệm vào tối thứ 4 hằng tuần.

Đinh Thuận

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm