Quỹ Ngày mai tươi sáng - Hành trình 10 năm lan tỏa yêu thương và hy vọng

Quỹ Ngày mai tươi sáng - Hành trình 10 năm lan tỏa yêu thương và hy vọng

Tối 14/12, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trân trọng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng vì những đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe và các hoạt động hỗ trợ người bệnh ung thư tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Ngày mai tươi sáng và 20 suất quà dành cho bệnh nhi ung thư.

Trong hơn 10 năm hoạt động, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho gần 33.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá gần 54 tỷ đồng.

Ngoài ra, quỹ đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 1.100 tỷ đồng; tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho gần 76.000 người dân trị giá gần 41 tỷ đồng.

Cùng với đó, quỹ cũng đã tổ chức các chương trình, các diễn đàn phòng, chống ung thư với tổng kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng..., thu hút đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, Quỹ đã nỗ lực bắc những nhịp cầu nối hữu hiệu, tạo sức lan tỏa lớn lao trong cộng đồng. Những hoạt động, những chương trình giàu tính nhân văn đã đưa quỹ trở thành một tổ chức từ thiện có uy tín, là người bạn gần gũi, thân thiết với thầy thuốc, bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Tất cả những gì mà quỹ đã làm trong thời gian qua không chỉ mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, mà còn giúp những người bệnh nghèo được tiếp thêm hy vọng, nghị lực và niềm tin, có thêm điều kiện chữa bệnh và trở lại cuộc sống khỏe mạnh bên gia đình.

Dịp này, 12 tập thể, cá nhân đã có đóng góp xuất sắc trong việc hỗ trợ, xây dựng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng trong thời gian qua được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tại sự kiện, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư đã phát động chiến dịch nhắn tin "Một tin nhắn, triệu nghĩa tình trao gửi bệnh nhân ung thư" năm 2022. Đây là chương trình thường niên của quỹ phối hợp với Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 từ năm 2013.

Mỗi tin nhắn là một thông điệp yêu thương, là sự sẻ chia quý giá, tiếp thêm sức mạnh để người bệnh ung thư tiếp tục sống những tháng ngày đầy ý nghĩa. Với mỗi tin nhắn UT gửi 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng dành cho bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc.

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng được thành lập theo Quyết định số 1583/QĐ-BNV ngày 18/8/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Mục đích hoạt động của quỹ nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư nghèo, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư.

PV

TTXVN

Có thể bạn quan tâm