Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ hơn 30 triệu lượt trẻ em

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ hơn 30 triệu lượt trẻ em
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: Thanh Hòa – TTXVN
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: Thanh Hòa – TTXVN

Đây là thông tin được Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến cho biết tại buổi gặp mặt báo chí, cung cấp thông tin nhân dịp kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam diễn ra chiều 18/4 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan ghi nhận những đóng góp to lớn không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần dành cho trẻ em của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Quỹ đã làm tròn trách nhiệm là cầu nối giữa cộng đồng, xã hội, các tổ chức quốc tế với trẻ em, giúp cộng đồng cùng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Trong 25 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật là các chương trình: “Vì trái tim trẻ thơ” triển khai qua 15 năm hỗ trợ phẫu thuật tim cho gần 2.000 trẻ với kinh phí gần 80 tỷ đồng; Chương trình phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, đặc biệt là các nạn nhân chất độc da cam. Từ năm 2001, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã xây dựng và thành lập 34 Trung tâm Phục hồi chức năng tại tỉnh 24 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay đã có hơn 23 nghìn lượt trẻ em được hưởng lợi, với tổng kinh phí trên 36 tỷ đồng.

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: Thanh Hòa – TTXVN
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo. Ảnh: Thanh Hòa – TTXVN

Cùng với đó, từ năm 2000, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng hỗ trợ đỡ đầu và bảo trợ dài hạn trẻ em mồ côi hoặc có cha, mẹ bị tàn tật, mất sức lao động, có học lực khá trở lên với kinh phí hỗ trợ hàng năm từ 3 – 6 triệu đồng. Tính đến nay, đã có trên một nghìn lượt trẻ em nhận hỗ trợ đỡ đầu và bảo trợ dài hạn với tổng kinh phí 6,6 tỷ đồng. Đây là chương trình hỗ trợ trong nhiều năm. Nếu không có sự trợ giúp, các em khó có điều kiện tiếp tục đến trường, nguy cơ bỏ học là rất cao.

Hiện nay, việc huy động nguồn kinh phí hỗ trợ cho trẻ em của Quỹ đang ngày càng khó khăn, do đó Thứ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần đổi mới phương thức hoạt động, cách huy động, kêu gọi nguồn tài trợ đồng thời mở rộng truyền thông đối với hoạt động hỗ trợ của Quỹ để thu hút hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức và cá nhân.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến cho biết, trong thời gian tới, hoạt động Quỹ hướng tới ưu tiên hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài của trẻ, giúp các em có thể tiếp tục học tập, phát triển vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh các chương trình đang có, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tập trung xây dựng các điểm trường cho trẻ em vùng cao, biên giới, hải đảo; triển khai dự án chăm sóc mắt học đường. Từ nay đến năm 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phấn đấu đạt mức kinh phí huy động 80 tỷ đồng/năm, mỗi năm hỗ trợ trực tiếp cho 55.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Ngày 4/5 tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tổ chức “Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển” (4/5/1992 – 4/5/2017) tại Nhà hát Lớn, thành phố Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm