Quảng Trị: Nhiều người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Quảng Trị: Nhiều người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết: Từ ngày 8-10/6 đã có hơn 60 người dân trên địa bàn 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh đến cơ sở y tế thăm hỏi các bệnh nhân. Ảnh: Thanh Thủy - TTXVN
Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh đến cơ sở y tế thăm hỏi các bệnh nhân.
Ảnh: Thanh Thủy - TTXVN
 

Theo đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn, đau quặn bụng từng cơn và đi ngoài nhiều lần, sốt cao từ 39 – 40 độ. Đặc biệt có gia đình gồm 8 người nhập viện vì ngộ độc.

Các bệnh nhân cho biết họ đã ăn bánh ướt mua từ chợ Do, thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh. Chị Nguyễn Thị Khuê ở thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh cho biết, chị và nhiều người khác ăn bánh ướt nhân dịp Tết Đoan ngọ. Đến tối rất nhiều người bị đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy, chị Khuê bị nặng nhất nên phải nhập viện. Những người khác bị nhẹ hơn nên được điều trị ở nhà. Đến nay, sức khỏe chị Khuê cũng dần ổn định.

 

Hiện nay, hầu hết các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị ở nhiều đơn vị y tế khác nhau trên địa bàn như: Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh; Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Trị; Trạm y tế xã Trung Giang, huyện Gio Linh; trạm y tế xã Vĩnh Tân và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh; có 8 bệnh nhân đang điều trị tại nhà. Ngay sau khi biết thông tin, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh đã kịp thời đến các cơ sở y tế để thăm hỏi, động viên bệnh nhân.

 

Bác sĩ Lê Thị Liễu, Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Quảng Trị cho biết: Để đảm bảo khám chữa bệnh cho những người bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, các y, bác sĩ trong bệnh viện đã làm việc 24/24 giờ. Bệnh viện kê thêm giường, chuẩn bị đầy đủ thuốc và dụng cụ để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.../.

Có thể bạn quan tâm