Quảng Trị hỗ trợ học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Quảng Trị hỗ trợ học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Ngày 24/11 tại thành phố Đông Hà, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cùng một số đơn vị tổ chức Chương trình "Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường" lần thứ 18 năm 2021.

Quảng Trị hỗ trợ học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ảnh 1Ban tổ chức trao tặng bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị tài trợ. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN



Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho tân sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng. Các em được trao học bổng đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: 15 em gia đình thuộc diện hộ nghèo; 17 em gia đình thuộc diện cận nghèo; 2 em mồ côi cha lẫn mẹ; 14 em mồ côi cha; 4 em mồ côi mẹ; 8 em gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo. Vượt qua khó khăn, các em đã cố gắng nỗ lực học tập tốt để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình với mong muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Được thực hiện lần thứ 18, Chương trình “Tấm lòng quê hương-Tiếp sức đến trường” lấy mục tiêu không có sinh viên nào bị bỏ rơi hoặc bỏ học giữa chừng. Từ những suất học bổng này, nhiều sinh viên trên địa bàn đã có điều kiện theo đuổi ước mơ trên con đường học vấn; qua đó góp phần bổ sung nguồn nhân lực được đào tạo có chất lượng cho xã hội. Đặc biệt, nhiều em sau khi tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng đã lập nghiệp thành công và quay trở lại ủng hộ Chương trình “Tấm lòng quê hương-Tiếp sức đến trường” để hỗ trợ cho những thế hệ tân sinh viên mới.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị, đến nay đã có gần 2,5 tỷ đồng tiền mặt và 3.000 sim (trị giá 600 triệu đồng) từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ Chương trình "Sóng và máy tính cho em". Dự kiến trong tháng 12/2021, đơn vị sẽ tổ chức trao tặng 500 máy tính bảng cho những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn tỉnh có gần 32% học sinh thiếu thiết bị học tập trực tuyến. Tỉnh đã đặt mục tiêu trong năm 2021 sẽ huy động được khoảng 1.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Giai đoạn từ năm 2022 - 2023, tỉnh sẽ tiếp tục phát động chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng đến mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được trang bị máy tính để học trực tuyến.

Chương trình "Sóng và máy tính cho em" nhằm hỗ trợ, thắp sáng ước mơ cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh các gia đình bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Qua đó, tạo điều kiện để các em có thêm thiết bị phục vụ học tập trực tuyến thuận lợi…


Thanh Thủy

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm