Quảng Ninh tạm dừng hoạt động bãi tắm Soi Sim trên vịnh Hạ Long

Quảng Ninh tạm dừng hoạt động bãi tắm Soi Sim trên vịnh Hạ Long
Một góc bãi tắm Soi Sim. Ảnh: baoquangninh.com.vn
Một góc bãi tắm Soi Sim. Ảnh: baoquangninh.com.vn

Bãi tắm Soi Sim thuộc đảo Soi Sim, trên vịnh Hạ Long nằm trong tuyến du lịch số 2 ở phía Tây Nam khu Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Bãi tắm này cách Cảng tàu khách du lịch quốc tế Tuần Châu khoảng 12km.

Theo Quyết định số 1589/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, bãi tắm Soi Sim đã được công nhận là bãi tắm du lịch, thời hạn được công nhận là hết ngày 29/7/2019. Để đảm bảo thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh, Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo tạm dừng hoạt động của bãi tắm Soi Sim đến khi UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có quyết định công nhận lại bãi tắm Soi Sim là bãi tắm du lịch.

Trong Quy hoạch chi tiết bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đến năm 2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh, có định hướng đầu tư tại đảo Soi Sim: Khoanh vùng các giá trị đa dạng sinh học để bảo tồn và nhân rộng; Quy hoạch khu bảo tồn động thực vật nhằm bảo tồn, lưu giữ, triển lãm các giá trị đa dạng sinh học của vịnh Hạ Long với nhà bảo tàng, các khu vực vườn thực vật, vườn chim, vườn bướm, bãi tắm và các công trình dịch vụ phụ trợ. Quy hoạch đảo Soi Sim gồm 4 phân khu chức năng: Khu đón tiếp, quản lý, kỹ thuật; Khu trung tâm; Khu bảo tồn động, thực vật; Khu tham quan, bảo tồn cảnh quan nền và mặt nước.

Năm 2012, Dự án đầu tư xây dựng khu bảo tồn động thực vật trên vịnh Hạ Long tại đảo Soi Sim được giao cho Công ty cổ phần dịch vụ vịnh Hạ Long với tổng mức đầu tư gần 28,5 tỷ đồng. Đến năm 2016, dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh giao lại cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Soi Sim thực hiện.

Từ năm 2018, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ cải tạo và hoàn thiện bãi tắm ở đảo Soi Sim sớm đưa vào hoạt động nhằm giảm tải cho các bãi tắm Titop ở gần đó./.
Văn Đức
TTXVN

Có thể bạn quan tâm