Quảng Ninh: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép tê tê

Quảng Ninh: Bắt đối tượng vận chuyển trái phép tê tê

Chiều 25/3, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã buộc phải nổ súng để chặn bắt một chiếc xe ô tô đang bỏ chạy khi trên xe vận chuyển trái phép tê tê tại vùng biên giới Móng Cái (Quảng Ninh).

Đối tượng bước đầu khai nhận tên là Tống Đình Cung. Ảnh: Văn Đức – CTV
Đối tượng bước đầu khai nhận tên là Tống Đình Cung. Ảnh: Văn Đức – CTV

Vào khoảng 14 giờ, ngày 25/3, lực lượng liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chặn bắt một xe bán tải mang biển kiểm soát 14C – 136.32 trên quốc lộ 18 đoạn khu vực Trạm liên hợp km 15 – bến tàu Dân Tiến có biểu hiện nghi vấn. Khi thấy lực lượng chức năng chặn lại, đối tượng đã lùi xe đâm hỏng một xe tải van mang biển kiểm soát 14D – 004.81 của lực lượng chức năng đang khóa đuôi và quay đầu bỏ chạy theo hướng Móng Cái – Hạ Long.

 

Để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông trên tuyến, đến đoạn quốc lộ 18 trên địa bàn thành phố Móng Cái, lực lượng chức năng buộc phải nổ 2 phát súng vào lốp trước phía lái của xe bán tải. Ngay sau khi bị bắn xịt lốp 2 đối tượng trên xe đã bỏ chạy lên quả đồi gần đó. Lực lượng chức năng tiến hành truy bắt và đã bắt được 1 trong 2 đối tượng cùng phương tiện.

 

Qua kiểm tra, chiếc xe đối tượng đang dùng biển giả, trên xe chở rất nhiều tê tê; ban đầu xác định đối tượng tên là Tống Đình Cung, lượng tê tê lên tới vài tạ.

Số lượng tê tê được lực lượng chức năng thu giữ chờ xử lý. Ảnh: Văn Đức – CTV
Số lượng tê tê được lực lượng chức năng thu giữ chờ xử lý.
Ảnh: Văn Đức – CTV
 

Các lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm số lượng tê tê chở trên xe, cũng như hoàn tất thủ tục, hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Có thể bạn quan tâm