Quảng Ngãi sơ tán 800 hộ dân ra khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi nước lũ dâng cao

Quảng Ngãi sơ tán 800 hộ dân ra khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi nước lũ dâng cao

Do ảnh hưởng của bão số 10 (đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới), tại khu vực thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi có mưa to, lũ dâng cao khiến nhiều khu dân cư bị ngập nặng.

Quảng Ngãi sơ tán 800 hộ dân ra khỏi vùng bị ảnh hưởng bởi nước lũ dâng cao ảnh 1Mưa lớn khiến tuyến đường Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi ngập nặng. Ảnh: Lê Ngọc Phước - TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, nước lũ dâng cao khiến một số phường ở khu vực hạ lưu sông Trà Câu như Phổ Văn, Phổ Minh,… bị ngập rất nặng, có nơi ngập hơn 1 mét, Trước tình hình đó, UBND thị xã Đức Phổ đã chỉ đạo tất cả các xã, phường, thị trấn cho học sinh nghỉ học từ ngày 6/11.

Ông Võ Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ cho biết: UBND thị xã đã chỉ đạo các xã, phường tập trung lực lượng xung kích, phối hợp với lực lượng công an, quân đội, sẵn sàng phương án “4 tại chỗ” giúp người dân trong mọi tình huống, đặc biệt phải sơ tán khoảng 800 hộ dân bị ảnh hưởng. “Tại các tuyến đường dân sinh bị ngập sâu, chúng tôi cũng đã phân công, bố trí các lực lượng chốt chặn để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua lại”- ông Vương nói.

Để giúp đỡ người dân ứng phó với lũ, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Đức Phổ cũng đã huy động nhiều lực lượng và phương tiện xuống các địa bàn bị ngập hỗ trợ người dân di dời tài sản, sơ tán tới nơi an toàn tránh lũ.

Ông Nguyễn Ngọc Hoài, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Đức Phổ cho biết: Trong ngày 6/11, lực lượng thường trực gồm 20 người đã phối hợp cùng 40 dân quân tự vệ tại 2 phường Phổ Ninh và Phổ Văn triển khai công tác di dời người dân. Đến thời điểm hiện tại, việc di dời 15 hộ dân, trong đó, có 6 người già và 9 trẻ em đến nơi an toàn đã hoàn tất.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ngãi lúc hơn 9 giờ ngày 6/11, trong 12 giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-150 mm, nguy cơ gây ngập diện rộng vẫn còn xảy ra.

Lê Ngọc Phước

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm