Quảng Ngãi: Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Quảng Ngãi: Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đã thực hiện các chương trình vui Tết Trung thu, vui hội trăng rằm cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Những món quà ý nghĩa đã góp phần mang đến cho các em một mùa Trung thu trọn vẹn.

Với mong muốn mang đến một Tết Trung thu ấm áp, thấm đượm nghĩa tình và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Tết Trung thu năm nay, Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với một số tổ chức, đơn vị để tổ chức Chương trình “Trung thu cho em” tại xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại đây, Ban Tổ chức dành 30 con lân, 30 cái trống mini và 730 suất quà tặng các em thiếu nhi.

Sơn Bua là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Sơn Tây. Toàn xã có đến 322/443 hộ nghèo. 93% dân số trong xã là đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Cao Văn Chung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sơn Bua cho biết: "Toàn xã có 730 cháu dưới 15 tuổi. Dịp Trung thu này, được sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức, tất cả các cháu thiếu nhi của xã đều có quà. Những món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, đã góp phần tiếp thêm năng lượng tích cực để giúp các em nhỏ vùng sâu, vùng xa hướng về phía trước bằng một tinh thần đầy lạc quan".

Tại Cô nhi viện Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây, thành phố Quảng Ngãi, dịp Trung thu này, các em nhỏ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các câu lạc bộ tình nguyện, từ thiện trong tỉnh. Em Nguyễn Thị Hồng Thắm (12 tuổi) hồ hởi nói: “Chúng cháu được tặng rất nhiều quà, được vui chơi, ca hát, xem múa lân, múa sư tử và giao lưu với các anh, chị, em. Chúng cháu vui lắm!”.

Hiện Cô nhi viện Phú Hòa có 6 sơ, đang nuôi dưỡng 31 trường hợp gồm: 3 em đang học đại học, 3 em học trung học phổ thông, 5 em học trung học cơ sở, 10 em học tiểu học, 4 em mầm non và Kim An - trường hợp nhỏ tuổi nhất nên chưa đi học, 4 trường hợp bị thiểu năng, 1 trường hợp bị não úng thủy. Sơ Nguyễn Thị Kim Hà chia sẻ, ở cô nhi viện Phú Hòa, các con không thiếu thốn về vật chất. Trung thu, lễ tết đều có nhiều cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ. Nhưng điều các em thiếu nhất là tình yêu thương. Sự chăm sóc của các sơ cũng như sự quan tâm của cộng đồng sẽ phần nào giúp các em luôn vui vẻ, hạnh phúc, cố gắng học hành để trở thành người có ích cho xã hội.

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có khoảng 315.000 trẻ dưới 16 tuổi; trong đó, hơn 10.130 em có hoàn cảnh đặc biệt, khoảng 42.000 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và hơn 410 em đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Với mong muốn mang Trung thu đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, những ngày qua, các hội từ thiện, tổ chức đoàn thể, địa phương đã tích cực vận động, quyên góp, thăm, tặng quà và vui đón Trung thu với các em.

Ông Đinh Duy Long, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhằm mang lại cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn một mùa Trung thu ấm áp, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng. Điều này cũng giúp tạo động lực, thêm không khí phấn khởi cho các em, đặc biệt là các em vùng sâu, vùng xa trong mùa Trung thu năm nay.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm