Quảng Ngãi: Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng

Quảng Ngãi: Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng

Tối 6/4, tại Nhà thiếu nhi huyện Sơn Hà, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Sơn Hà tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh Quảng Ngãi năm 2023.

Quảng Ngãi: Khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng ảnh 1Tiết mục trình diễn tại Liên hoan. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Văn Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhấn mạnh, liên hoan là hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh những giá trị văn hóa, nghệ thuật phong phú, độc đáo và đa sắc màu của các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, làm phong phú kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc thực hành các hình thức nghệ thuật đặc sắc.

Liên hoan còn là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân văn nghệ để đào tạo, chuẩn bị lực lượng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ tổ chức trong thời gian tới; đồng thời góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị tại địa phương; phục vụ nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa, văn nghệ trong nhân dân.

Tham dự Liên hoan lần này, có 12 đội với hơn 400 diễn viên, nghệ nhân đến từ các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Mỗi đơn vị biểu diễn từ 2 - 4 tiết mục ca, múa, nhạc. Trong đó, có nhiều tiết mục dân ca đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Quảng Ngãi - Đất và người”; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm truyền thống huyện Sơn Hà tại Khu Trung tâm Bảo tồn văn hóa Hrê huyện Sơn Hà.

Liên hoan được tổ chức đến ngày 7/4.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm