Quảng Ngãi hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp sạch

Nông dân đầu tư nhà lưới và hệ thống trồng rau thủy canh. Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN
Nông dân đầu tư nhà lưới và hệ thống trồng rau thủy canh. Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN

Ngày 19/8, tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, HĐND tỉnh vừa có Nghị quyết số 07/2020/NQ-HĐND quy định chính sách khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

Quảng Ngãi hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp sạch ảnh 1 Nông dân đầu tư nhà lưới và hệ thống trồng rau thủy canh. Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN

Theo đó, doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đầu tư đối với dự án sản xuất nông nghiệp hữu cơ trong lĩnh vực trồng trọt nếu thực hiện đúng tiến độ, có diện tích sản xuất nông nghiệp hữu cơ ít nhất 3 ha sẽ được hỗ trợ tối đa 60% chi phí đầu tư và không quá 5 tỷ đồng/dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về xử lý chất thải, giao thông, điện nước, nhà xưởng và mua thiết bị trong dự án.

Đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã đầu tư đối với dự án trồng rau, củ, quả, nấm an toàn thì sẽ được hỗ trợ tối đa 60% chi phí đầu tư và không quá 1,5 tỷ đồng/dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng về nhà xưởng, nhà lồng (nhà kính, nhà lưới, nhà màng) và một số cơ sở vật chất khác.

Tuy nhiên, dự án này cũng phải đáp ứng tiêu chí dự án nông nghiệp sạch theo quy định của Nhà nước và thực hiện đúng tiến độ, có diện tích trồng rau, củ, quả, nấm an toàn từ 3 ha trở lên hoặc từ 2.000 m2 đối với nhà lồng và 1.000 m2 đối với nhà trồng nấm.

Hàng năm, ngân sách tỉnh sẽ dành tối thiểu 5% vốn chi ngân sách cho ngành nông nghiệp để thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tại Nghị định số 57/2018/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; trong đó có hỗ trợ cho chính sách khuyến khích theo Nghị quyết này của tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, Nghị quyết này còn quy định chính sách tiếp cận, hỗ trợ tín dụng về lãi suất vay thương mại sau khi dự án đã hoàn thành và đưa vào vận hành với nhiều ưu đãi nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Ngãi đối với các dự án nông nghiệp sạch.

Sỹ Thắng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm