Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn dỡ bỏ toàn bộ khu cách ly tại 4 xã với trên 7.000 nhân khẩu

Các bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN
Các bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện. Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Sáng ngày 18/8, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam Trần Úc cho biết: Rạng sáng nay (18/8), thị xã Điện Bàn đã tháo dỡ toàn bộ 5 khu vực cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại 4 xã với trên 7.000 nhân khẩu trên địa bàn thị xã vì đã hoàn thành thời gian giãn cách xã hội.

Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn dỡ bỏ toàn bộ khu cách ly tại 4 xã với trên 7.000 nhân khẩu ảnh 1Các bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện.Ảnh: Trần Tĩnh - TTXVN

Là địa phương tiếp giáp với thành phố Đà Nẵng, thị xã Điện Bàn đã sớm triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa và ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Hiện công tác quản lý, giám sát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 đang tiếp tục được thị xã Điện Bàn thực hiện quyết liệt để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Tại tất cả 20 xã, phường của thị xã đều thành lập các chốt chặn và hoạt động suốt 24/24 giờ hằng ngày để thực hiện quyết liệt các biện pháp ngăn ngừa, phòng chóng dịch bệnh lây lan. Người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và không tập trung đông người.

Thị xã Điện Bàn thành lập và duy trì hoạt động giám sát cộng đồng với hơn 400 tổ giám sát và hơn 2.500 giám sát viên, có nhiệm vụ đến từng hộ gia đình vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống COVID-19.

Đoàn Hữu Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm