Quảng Bình: Xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Hòn La

Quảng Bình: Xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Hòn La
Lễ khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La, Quảng Bình
Lễ khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La, Quảng Bình

Công trình cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La nằm trong dự án xây dựng 7 cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc đất nước, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng BIDV thực hiện.
 
Cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La nằm ở vị trí cao 110 m so với mực nước biển - vị trí cao nhất của đảo, với tầm quan sát rộng ra các hướng và không bị che khuất tầm nhìn.
Công trình có dạng kiến trúc gồm đài, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh; phần móng được chôn sâu dưới lớp đá, kết cấu thường sử dụng cho những ngọn hải đăng vững chắc; nền cao 0,3 m so với sân; cột cờ cao 22,6 m.
Cờ Tổ quốc được may với chất liệu vải bền chắc phù hợp đặc thù gió biển.
Đây là công trình cấp IV có diện tích xây dựng 176,4 m2 với tổng mức đầu tư gần 2 tỷ đồng do BIDV tài trợ và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm chủ đầu tư.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Văn Tuân đánh giá: Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Hòn La là công trình có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vị trí, vai trò của biển, đảo đối với Tổ quốc Việt Nam và thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với thế hệ trẻ.
Đây là công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung nhằm khẳng định chủ quyền Tổ quốc trên biển.
Bên cạnh đó, công trình còn thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo, đồng thời là điểm đến mang tính giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm