Quảng Bình trao gần 55.000 con gà giống hỗ trợ sinh kế bà con vùng lũ

Quảng Bình trao gần 55.000 con gà giống hỗ trợ sinh kế bà con vùng lũ

Ngày 8/1, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phân bổ và trao hỗ trợ gần 55.000 con gà giống cho người dân vùng lũ hai huyện Lệ Thủy và Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nhằm hỗ trợ sinh kế cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt.

Quảng Bình trao gần 55.000 con gà giống hỗ trợ sinh kế bà con vùng lũ ảnh 1Ngay sau khi tiếp nhận, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch và huyện Lệ Thủy đã phối hợp với chính quyền các xã phân bổ trực tiếp đến tay người nông dân, các hộ và trang trại chăn nuôi trên địa bàn. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Tại địa bàn hai huyện Lệ Thủy và Bố Trạch, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình đã trao hỗ trợ 29.700 con gà giống cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy và 25.000 con cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch.

Theo ông Lê Hồng Kỳ, Trưởng phòng Chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình, số gà giống trao lần này nằm trong kế hoạch trao con giống từ nguồn hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các mạnh thường quân cho nông dân tỉnh Quảng Bình tái thiết, khôi phục sản xuất sau mưa lũ. Số gà giống được hỗ trợ này là giống gà ri lai một ngày tuổi, có sức đề kháng tốt, được tiêm phòng vắc xin đầy đủ và đảm bảo kiểm dịch thú y.

Ông Hoàng Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy cho biết, số con giống này ngay sau khi tiếp nhận, trung tâm sẽ phối hợp với chính quyền các xã phân bổ trực tiếp đến tay nông dân, các hộ và trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện. Trung tâm cũng sẽ tiếp tục đồng hành với bà con trong việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, chăn nuôi và các vấn đề liên quan để giúp người dân sớm ổn định sản xuất và cuộc sống.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình, trên cơ sở phân bổ của tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị tiến hành tổ chức 3 đợt tiếp nhận và bàn giao gà giống về các địa bàn trong tỉnh; trong đó đợt 1 là 158.000 con, đợt 2 là 55.000 con và đợt 3 là 52.000 con. Về vịt giống, đơn vị cũng đã giao 10.000 con cho người dân hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, góp phần hỗ trợ cho bà con kịp thời tái sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Quảng Bình trao gần 55.000 con gà giống hỗ trợ sinh kế bà con vùng lũ ảnh 2Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình đã trao hỗ trợ 29.700 con gà giống cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lệ Thủy và 25.000 con cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bố Trạch. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ, tiếp thêm nguồn động lực để bà con phục hồi, tái đàn sau ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, ngành nông nghiệp Quảng Bình cũng đã cấp hỗ trợ 75.000 kg thức ăn chăn nuôi; 275.000 liều vắc xin Newcastle, 275.000 liều vắc xin Gumboro. Đồng thời, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Bình tích cực phối hợp với Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh cấp phát thuốc sát trùng cho các địa phương theo quyết định phân bổ của tỉnh.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm