Quảng Bình tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết sum vầy”

Phiên chợ O đồng - phiên chợ nhân đạo đầy ý nghĩa. Ảnh: Võ Dung -TTXVN
Phiên chợ O đồng - phiên chợ nhân đạo đầy ý nghĩa. Ảnh: Võ Dung -TTXVN

Ngày 28/1, tại xã biên giới Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cùng các "mạnh thường quân" phối hợp tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết sum vầy” nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Quảng Bình tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết sum vầy” ảnh 1Phiên chợ O đồng - phiên chợ nhân đạo đầy ý nghĩa. Ảnh: Võ Dung -TTXVN

Bà Đỗ Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Bình cho hay: Chương trình được tổ chức vào thời điểm giáp Tết, các đơn vị, cơ quan có nhiều nội dung, công việc phải triển khai thực hiện. Song với trách nhiệm và tình cảm nồng ấm dành cho bà con xã Trường Sơn, các cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị đã tích cực chủ động, phối hợp triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào và động viên tinh thần, tiếp thêm ý chí, nghị lực cho hội viên phụ nữ vùng biên, cán bộ giáo viên và lực lượng quân đội đang công tác nơi vùng sâu vùng xa, biên cương của Tổ quốc vượt qua khó khăn, công tác tốt; tạo không khí ngày Xuân rộn ràng, mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021.

Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra, thu hút đông đảo nhân dân, cán bộ chiến sĩ, giáo viên… nơi vùng biên giới huyện Quảng Ninh, Quảng Bình tham gia sôi nổi.

Ban tổ chức đã tặng hơn 200 phần quà thiết yếu và hạt, cây giống cho đồng bào; trao tặng xe đạp, công trình sân chơi, dụng cụ học tập, áo ấm cho các em học sinh trên địa bàn xã; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ, Bộ Chỉ huy Quân sự và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cũng đã chúc Tết và trao tặng quà cho chính quyền địa phương, giáo viên và tặng quà động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Làng Mô đang công tác ở vùng biên giới xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Ngoài ra, tại Trường Mầm non xã Trường Sơn, Ban tổ chức chương trình đã tới thăm cô, trò và hỗ trợ “Bữa cơm cho em” cho các cháu.

Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thi gói bánh chưng và phiên chợ 0 đồng… cũng đã diễn ra sôi nổi, tươi vui, mang đến không khí rộn ràng, phấn khởi nơi vùng biên Tổ quốc.

Thượng tá Đinh Xuân Hướng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho biết: Những món quà có ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ, các đơn vị đồng hành cùng chung tay, góp sức thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia và nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và của Bộ đội Cụ Hồ nói riêng gắn bó máu thịt với nhân dân, nhất là mỗi độ Tết đến, Xuân về.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm