Quảng Bình: Nhiều trường học được sửa chữa, cải tạo sẵn sàng đón học sinh năm học mới

Quảng Bình: Nhiều trường học được sửa chữa, cải tạo sẵn sàng đón học sinh năm học mới

Ngày 27/7, tại Trường Trung học Cơ sở Phong Thủy (xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn, Quỹ Hy vọng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tổ chức Lễ bàn giao “Trường em thay áo mới” cho các trường học trên địa bàn.

Quảng Bình: Nhiều trường học được sửa chữa, cải tạo sẵn sàng đón học sinh năm học mới ảnh 1Các đại biểu tham quan phòng truyền thống và các phòng học được sơn sửa mới tại trường Trung học cơ sở Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Tại Quảng Bình, chương trình “Trường em thay áo mới” được phát động ngày 12/7/2022 hướng tới việc tạo diện mạo mới cho ít nhất 35 ngôi trường đã xuống cấp trên địa bàn huyện Lệ Thủy thông qua việc sửa chữa, sơn mới. Qua đó, chương trình góp phần cải thiện cơ sở vật chất giáo dục, giúp học sinh học tập và phát triển tốt hơn, nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Trường Trung học Cơ sở Phong Thuỷ (xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy) là một trong 35 ngôi trường được Ban Tổ chức lựa chọn triển khai thực hiện chương trình “Trường em thay áo mới”. Sau gần 2 tuần tích cực thực hiện các phần việc dọn dẹp, sửa chữa, sơn mới, 16 phòng học với tổng diện tích sơn sửa gần 7.500 m2 của trường đã được “khoác áo mới” sẵn sàng đón học sinh trong mùa khai trường.

Quảng Bình: Nhiều trường học được sửa chữa, cải tạo sẵn sàng đón học sinh năm học mới ảnh 2 Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Thầy Lê Đình Lý, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Phong Thủy bày tỏ: Phong Thủy là rốn lũ của huyện Lệ Thủy trong trận lũ lụt lịch sử năm 2020. Thời điểm đó, trường bị ngập sâu, các phòng học và trang thiết bị dạy học bị hư hại nặng. Cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và nhà hảo tâm, chương trình “Trường em thay áo mới” đã đồng hành, mang lại sự tươi mới cho những ngôi trường bị ảnh hưởng, xuống cấp do mưa lũ gây ra; cải thiện cơ sở vật chất, giúp giáo viên, học sinh có môi trường học tập và phát triển tốt hơn. Ngày bàn giao điểm trường đầu tiên trong chương trình thật ý nghĩa khi cả nước tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Mong rằng, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa được phát động nhằm góp phần giúp đỡ cho những ngôi trường còn nhiều khó khăn ở Quảng Bình cũng như trên cả nước.

Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Nguyễn Duy Hưng cho biết: Trong đợt bàn giao này, ngoài Trường Trung học Cơ sở Phong Thủy, Ban Tổ chức tiến hành bàn giao và đưa vào sử dụng 4 công trình khác để sẵn sàng phục vụ các em trong năm học mới, bao gồm các trường: Tiểu học Mỹ Thủy, Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Ngân Thủy; Tiểu học và Trung học Cơ sở số 2 Trường Thủy; Tiểu học và Trung học Cơ sở số 2 Ngư Thủy với tổng số 70 phòng học đã được sơn sửa mới. Các ngôi trường còn lại đang được 23 đội thanh niên tình nguyện tại địa phương cùng các đơn vị thi công gấp rút triển khai và sẽ hoàn thành trong tháng 8/2022 để kịp đón các em vào năm học mới.

Theo Ban Tổ chức, chương trình “Trường em thay áo mới” được triển khai tại Quảng Bình là món quà ý nghĩa trước thềm năm học mới dành tặng cho 10.500 học sinh và gần 800 giáo viên tại huyện Lệ Thủy - một trong những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ lịch sử năm 2020. Với sự hỗ trợ giúp sức của hơn 300 đoàn viên, hội viên thanh niên tình nguyện, chương trình góp phần mang đến diện mạo mới cho hơn 370 phòng học, phòng công vụ của các trường học, với tổng diện tích hơn 105.000 m2, trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Để chương trình tiếp tục được triển khai tại nhiều điểm trường đang gặp khó khăn, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn mong muốn: “Trường em thay áo mới” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các cấp bộ đoàn, đội thanh niên tình nguyện để học sinh có môi trường học tập tốt hơn, mỗi ngày đến trường là một ngày vui...

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1974 - 27/7/2022), Ban Tổ chức đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; tặng 10 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại huyện Lệ Thủy với tổng trị giá quà tặng là 30 triệu đồng. Dịp này, Tập đoàn FPT và Quỹ Người FPT vì cộng đồng đã trao tặng máy tính và tủ sách cho 5 trường khó khăn trên địa bàn huyện.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm