Quảng Bình khánh thành công trình nước sạch cho hàng nghìn hộ dân vùng cao

Người dân xã Hoa Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) lần đầu tiên được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Người dân xã Hoa Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) lần đầu tiên được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Ngày 4/8, tại xã Hoa Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Quảng Bình phối hợp với Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nâng cấp, sữa chữa hệ thống cấp nước sạch tại xã Hoa Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình). Qua đó, từ nay hàng nghìn người dân nơi đây có nước sạch sử dụng trong mùa nắng hạn.

Quảng Bình khánh thành công trình nước sạch cho hàng nghìn hộ dân vùng cao ảnh 1Lễ khánh thành đưa vào sử dụng công trình nước sạch, cấp nước cho hàng ngàn hộ dân vùng cao tại xã Hoa Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Công trình được thực hiện tại xã Hoa Thủy gồm lắp đặt mạng lưới tuyến ống cấp nước trên địa bàn thôn Xuân Sơn, xã Hoa Thủy; kết nối với tuyến ống cấp nước trên địa bàn thôn Thượng Xá, xã Hoa Thủy. Tổng chiều dài ống lắp đặt là 5.185 m, sử dụng ống nhựa HDPE. Trên tuyến ống bố trí 5 hố van chặn và hố van xả cặn; tường, bản đáy và nắp đan bằng bê tông cốt thép M250 đá 1x2. Tổng kinh phí thực hiện là 700 triệu đồng.

Dự án công trình nâng cấp, sửa chữa hệ thống cấp nước sạch thôn Xuân Sơn (xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy) đi vào hoạt động đã giúp hàng nghìn người dân tại địa phương tiếp cận được nguồn đảm bảo vệ sinh để phục vụ sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong thời điểm nắng nóng hiện nay.

Quảng Bình khánh thành công trình nước sạch cho hàng nghìn hộ dân vùng cao ảnh 2Người dân xã Hoa Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) lần đầu tiên được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Theo đại diện Công ty TNHH Bia Carlberg, việc thiếu nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày luôn là một trong những mối lo lắng lớn nhất của hàng nghìn hộ gia đình tại các tỉnh miền Trung, nhất là những khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa.

Thấu hiểu những khó khăn đó, vào năm 2019, nhãn hàng Bia Huda thuộc Công ty TNHH Bia Carlberg Việt Nam phối hợp với 5 tỉnh miền Trung gồm: Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế khởi động chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn phần nào giúp người dân giảm bớt gánh nặng thiếu nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất trong cuộc sống hàng ngày.

Quảng Bình khánh thành công trình nước sạch cho hàng nghìn hộ dân vùng cao ảnh 3Người dân xã Hoa Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) lần đầu tiên được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Luôn nỗ lực vì sự phát triển của miền Trung, năm 2022, Huda đã thực hiện năm thứ 4 của chương trình dài hạn: “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người miền Trung đang gặp phải mỗi ngày.

Chương trình được thực hiện với mong muốn giúp người dân nơi đây tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống. Đặc biệt, trong 3 năm qua, chương trình đã hoàn thành 12 dự án, mang nước sạch đến với khoảng 25.000 người dân…

Đức Thọ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm