Quảng Bình hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ

Quảng Bình hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ
Lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Văn Tý - TTXVN
Lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Văn Tý - TTXVN

Theo thỏa thuận ký kết, Công ty cổ phần Tập đoàn Quế Lâm sẽ hợp tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ và nông dân trên địa bàn tham gia về quy trình kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hữu cơ, cung cấp, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng có hiệu quả các loại phân bón hữu cơ vi sinh, phân hữu cơ vi sinh cao cấp ông Lam, phân hữu cơ khoáng, các chế phẩm sinh học mang thương hiệu Quế Lâm trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ.
Trước mắt, trên cơ sở vùng sản xuất nông nghiệp đã có quy hoạch, hai bên cùng hợp tác đầu tư phát triển sản xuất 5 ha lúa hữu cơ, 2 mô hình lợn thịt với quy mô 50 con/lứa và 4 nái. Trên cơ sở kết quả triển khai xây dựng các mô hình nói trên, hàng năm sẽ tổng kết để nhân rộng thêm tại các địa bàn khác trong tỉnh.

Quảng Bình nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng có nhiều lợi thế về tự nhiên, kinh tế - xã hội để phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên, việc sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn từ trước đến nay còn rất ít và có quy mô nhỏ, mới chỉ thực hiện một số mô hình nông nghiệp sạch theo hướng VietGAP, trồng lúa theo quy trình SRI (kỹ thuật canh tác lúa cải tiến).

Việc hợp tác với Tập đoàn Quế Lâm, một trong những doanh nghiệp về các sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh, nông sản hữu cơ không chỉ phù hợp với xu thế sử dụng nông sản sạch hiện nay mà còn là cơ sở để địa phương thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp,  thể hiện quyết tâm xây dựng một nền nông nghiệp sạch và bền vững của thị xã Ba Đồn.
Nguyễn Văn Tý

Có thể bạn quan tâm