Quảng bá lợi thế du lịch các vùng trồng hoa ở Tây Hồ

Ngày 20/1, Quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xúc tiến quảng bá lợi thế tiềm năng du lịch từ các vùng trồng hoa, các vườn hoa sinh thái, các điểm di tích đặc trưng và ẩm thực độc đáo trên địa bàn quận tới các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội nhằm phát triển du lịch, thu hút khách tham quan đến với Tây Hồ.

Quang ba loi the du lich cac vung trong hoa o Tay Ho hinh anh 1Một vườn đào ở Nhật Tân. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Tây Hồ nổi tiếng với các vùng trồng hoa: Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên; cùng hệ thống di tích với 71 đình, chùa và cảnh quan hồ Tây thơ mộng. Tây Hồ cũng được biết tới với ẩm thực trà sen Hồ Tây, xôi chè Phú Thượng. Mỗi mùa đào Nhật Tân hay sen hồ Tây nở, hàng vạn du khách đổ về Nhật Tân thưởng lãm, chụp ảnh. Quận cũng phát triển một số điểm trồng hoa thu hút du khách đến tham quan, vui chơi như: Thung lũng hoa Hồ Tây, bãi đá sông Hồng… Các điểm đến đặc trưng trên địa bàn quận Tây Hồ được giới thiệu lần này là: Thung lũng hoa Hồ Tây, Vườn hoa bãi đá Sông Hồng, chùa Vạn Niên và ẩm thực tiêu biểu của Tây Hồ.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ cho biết, việc tổ chức đoàn khảo sát với sự tham gia của nhiều đơn vị lữ hành của Thủ đô với mục đích giúp cho các đơn vị đánh giá đúng tiềm năng du lịch của quận, đồng thời có thể xây dựng sản phẩm tour du lịch Tây Hồ trọn gói trong 1 ngày. Đây cũng là kế hoạch thiết thực của quận phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện chương trình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội về việc kích cầu du lịch nội địa trong năm 2021.

Sau chuyến khảo sát, đánh giá, đa phần các doanh nghiệp lữ hành đều bày tỏ sự hài lòng với những điểm đến trên địa bàn quận Tây Hồ. Các đơn vị lữ hành cho rằng, hoàn toàn có thể đưa những điểm trồng hoa, điểm di tích và đặc sản nổi tiếng của quận Tây Hồ thành sản phẩm tour mới, thu hút khách Hà Nội nói riêng và khách nội địa nói chung. Hơn nữa, hệ thống nhà hàng ẩm thực, lưu trú và các dịch vụ trên địa bàn quận rất phong phú, đáp ứng được việc tổ chức tour một cách đồng bộ.

Viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, hiện nay có nhiều điểm tham quan của quận Tây Hồ hoàn toàn có thể khai thác ngay, đưa vào tour khám phá Hà Nội và có thể trở thành sản phẩm mới của du lịch Thủ đô để hấp dẫn được khách nội địa. Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng, nhiều tiềm năng của quận Tây Hồ vẫn chưa thật sự khai thác hết, nếu quận Tây Hồ có sự quy hoạch tổng thể thì trong tương lai có thể trở thành một trung tâm du lịch hấp dẫn của Hà Nội.

Sau buổi quảng bá lần này, quận Tây Hồ tiếp tục có những kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, hoàn thiện việc xây dựng tour tuyến để sớm đưa vào phục vụ du khách.

Đinh Thuận

Tin liên quan

Du lịch Hà Nội vượt khó để thích ứng với xu hướng mới

Là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, du lịch đang từng bước vượt qua khó khăn để hồi phục. Sau một thời gian đình trệ, giờ đây thị trường du lịch đang mở ra những xu hướng mới buộc các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chuyển động để thích ứng. Sự sàng lọc khiến doanh nghiệp phải năng động hơn lên. Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc doanh nghiệp phải tìm lối đi phù hợp. Nhu cầu du lịch an toàn của du khách và khám phá sản phẩm độc đáo buộc các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến cùng liên kết thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.


Đánh thức tiềm năng du lịch ngoại thành Hà Nội

Ngành Du lịch Thủ đô đang từng bước khai thác tiềm năng du lịch ngoại thành nhằm đa dạng hóa sản phẩm, phát triển toàn diện du lịch, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội địa phương.


Hà Nội sẽ xây dựng không gian thưởng thức trà sen Tây Hồ

Xây dựng không gian thưởng thức trà sen Tây Hồ, tìm hiểu về trà sen, phương thức ướp trà sen và thưởng ngoạn cảnh quan Hồ Tây là những nội dung nằm trong đề án “Trung tâm giới thiệu và thưởng thức trà sen Tây Hồ” vừa được UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) phê duyệt vào đầu tháng 10.


Hà Nội chú trọng phát triển sản phẩm đặc thù cho du lịch Thủ đô

Kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ khách du lịch, Hà Nội có sự đầu tư tích cực tạo những bước tiến dài trong phát triển du lịch vài năm trở lại đây. Trong đó, thành phố đặc biệt chú trọng phát triển sản phẩm đặc thù mang thương hiệu du lịch Thủ đô trên cơ sở khai thác các tài nguyên văn hóa, lịch sử, nhân văn của Thăng Long ngàn năm văn hiến.



Đề xuất