Quảng bá hình ảnh con người Đắk Lắk và lịch sử, văn hóa Tây Nguyên

Quảng bá hình ảnh con người Đắk Lắk và lịch sử, văn hóa Tây Nguyên

Ngày 20/4, tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Quảng bá hình ảnh con người Đắk Lắk và lịch sử, văn hóa Tây Nguyên ảnh 1Người dân Đắk Lắk tham quan, đọc, mua sách tại Ngày hội sách. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Đắk Lắk được tổ chức với các hoạt động chính như: Trưng bày các loại sách theo chủ đề; tổ chức tọa đàm, giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm mới; tổ chức Vườn sách thiếu nhi và hoạt động trải nghiệm cộng đồng; trưng bày, giới thiệu, bán sách; xe ô tô thư viện lưu động phục vụ trên 2.000 bản sách. Ngoài ra, Ban tổ chức còn quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới và đối tượng bảo trợ xã hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk Trương Hoài Anh cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có một thư viện tỉnh, 13 thư viện cấp huyện, 35 thư viện và phòng đọc sách cấp xã cùng hệ thống thư viện của các trường từ phổ thông đến đại học. Hiện nay, Thư viện tỉnh có hơn 192.000 bản sách với trên 62.000 tên sách, trong đó có 6.194 bản tài liệu địa chí, 22.700 tài liệu điện tử. Hàng năm, tỉnh bổ sung 2.000 - 3.000 bản sách mới, khoảng 300 tài liệu điện tử vào các kho sách.

Quảng bá hình ảnh con người Đắk Lắk và lịch sử, văn hóa Tây Nguyên ảnh 2Người dân Đắk Lắk tham quan, đọc, mua sách tại Ngày hội sách. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng được các tủ sách pháp luật, tủ sách điểm bưu điện văn hóa xã… phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn. Những năm qua, các cơ quan, đơn vị của tỉnh tổ chức hiệu quả Ngày Sách và Văn hóa đọc. Các hoạt động nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều nhà xuất bản, cơ quan phát hành, thư viện và trường học.

Quảng bá hình ảnh con người Đắk Lắk và lịch sử, văn hóa Tây Nguyên ảnh 3Tặng sách cho thư viện trường ở vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2022 tại Đắk Lắk nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, qua đó góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Đắk Lắk và lịch sử, văn hóa Tây Nguyên. Đây cũng là sự kiện nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách cũng như tôn vinh người đọc, người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm