Quảng bá ẩm thực đặc trưng của vùng sông nước miền Tây

Quảng bá ẩm thực đặc trưng của vùng sông nước miền Tây

Từ ngày 20-24/4, tại thành phố Châu Đốc (An Giang) sẽ diễn ra Ngày hội mắm Châu Đốc - Đặc sản các vùng miền năm 2022.

Quảng bá ẩm thực đặc trưng của vùng sông nước miền Tây  ảnh 1Hàng chục loại mắm đặc sản miền Tây bày bán tại "Vương quốc mắm Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Thanh Sang-TTXVN.

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, ẩm thực đa dạng, phong phú của An Giang và nét đẹp văn hóa truyền thống của 4 dân tộc Kinh - Khmer - Chăm - Hoa sinh sống tại An Giang. Đồng thời, sự kiện giới thiệu, khẳng định thương hiệu “mắm Châu Đốc” của vùng sông nước miền Tây đến du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện diễn ra tại Quảng trường phường Châu Phú A và các tuyến đường Thủ Khoa Nghĩa - Chi Lăng - Bạch Đằng, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự với quy mô từ 150-180 gian hàng, chia làm 3 khu vực gồm: Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản An Giang; khu triển lãm các tỉnh, thành phố; khu không gian văn hóa ẩm thực và giao lưu văn hóa cộng đồng.

Sản phẩm tham gia Ngày hội tập trung các nhóm sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng và nhiều sản phẩm tiềm năng khác của An Giang và các tỉnh, thành phố.

Quảng bá ẩm thực đặc trưng của vùng sông nước miền Tây  ảnh 2Các loại mắm đặc trưng miền Tây bày bán tại chợ Mắm Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Thanh Sang-TTXVN.

Tham gia Ngày hội có các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022 nhằm tạo điều kiện giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo ông Trần Anh Thư, Ngày hội cũng hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm của tỉnh An Giang đến với người tiêu dùng. Ngoài ra, Ngày hội giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, giá trị văn hóa ẩm thực, món ăn dân gian của tỉnh An Giang và các tỉnh, thành phố với khách du lịch.

Ngày hội mắm Châu Đốc cũng được kỳ vọng tạo cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu trên lĩnh vực thương mại - du lịch và đầu tư giữa tỉnh An Giang với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm