Quản lý bến đò khách trên sông trong mùa mưa bão

Quản lý bến đò khách trên sông trong mùa mưa bão
Trao áo phao cứu hộ cho chủ phương tiện giao thông đường thủy. Ảnh: Nam Thái – TTXVN
Trao áo phao cứu hộ cho chủ phương tiện giao thông đường thủy. Ảnh: Nam Thái – TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III cho biết, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện có 6 bến đò khách (hai bến trên sông Tiền và bến trên kênh 28) phục vụ đưa khách sang sông, đưa đón khách du lịch tham quan trong khuôn khổ các tuyến du lịch sinh thái miệt vườn.

Hiện 22 Công ty du lịch đã tham gia đưa đón khách với tổng số 90 phương tiện và lưu lượng ra vào bến mỗi ngày lên đến hàng trăm lượt. Để quản lý tốt người và phương tiện, đảm bảo an toàn khi hoạt động trên sông, Cảng vụ đã phối hợp cùng các ngành hữu quan xây dựng phương án, kiểm tra giám sát thường xuyên, nghiêm ngặt về nhiều nội dung liên quan: thủ tục cấp phép ra vào bến cho phương tiện giao thông thủy, cùng với Ban Quản lý bến sắp xếp phương tiện thủy neo đậu an toàn, trật tự trong phạm vi bến quản lý,…có phương án xử lý khi sự cố xảy ra. Cùng với đó, Cảng vụ thường xuyên kiểm tra, nâng cao trách nhiệm của các Công ty lữ hành du lịch và thuyền trưởng, người lái phương tiện, thuyền viên trong việc tuân thủ qui định, đảm bảo an toàn khi hoạt động cũng như lúc neo đậu tại bến. Đặc biệt, yêu cầu 100% hành khách mặc áo phao bảo vệ, đề phòng sự cố khi lưu thông trên sông. Nhờ vậy, trong thời gian qua, chưa có sự cố gì đáng tiếc xảy ra tại các bến khách thủy nội địa cũng như phương tiện thủy đưa đón khách khi hoạt động trên sông.

Tuy vậy, để bảo đảm an toàn hơn nữa, chủ động đề phòng sự cố xảy ra khi phương tiện đưa đón khách thủy nội địa hoạt động, nhất là trong mùa mưa bão, ông Nguyễn Ngọc Thạch kiến nghị Ban An toàn giao thông thủy kết hợp các ngành hữu quan thành lập đội ứng phó nhanh sự cố tai nạn đường thủy đối với loại hình tàu khách với thành phần gồm: Cảng vụ, Cảnh sát Đường thủy, Thanh tra Giao thông, Ban Quản lý bến, các công ty du lịch lữ hành và giao đại diện Cảng vụ tại Tiền Giang là đơn vị thường trực.

Trao áo phao cứu hộ cho những chủ phương tiện giao thông đường thủy. Ảnh: Nam Thái – TTXVN
Trao áo phao cứu hộ cho những chủ phương tiện giao thông đường thủy. Ảnh: Nam Thái – TTXVN

Nhân dịp này, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III đã trao áo phao, phao tròn và phao bè tặng các chủ bến khách, chủ phương tiện vận chuyển hành khách,… .
Nam Thái

Có thể bạn quan tâm