Quân khu 7 tích cực triển khai các chương trình dân vận ở vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo

Quân khu 7 tích cực triển khai các chương trình dân vận ở vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo

Thực hiện chủ trương “gắn kết, thân thiện, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo”, lực lượng vũ trang Quân khu 7 có kế hoạch đầu tư xây dựng 380 căn “Nhà tình nghĩa quân-dân” cho đồng bào dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ xây dựng 11 công trình sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao trong cơ sở tôn giáo trên địa bàn Quân khu.

Quân khu 7 tích cực triển khai các chương trình dân vận ở vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo ảnh 1
Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao quyết định và bàn giao “Nhà tình nghĩa quân – dân” năm 2020 cho cho ông Thái Chí Hưng, là đối tượng chính sách người Hoa, gia đình thuộc đối tượng cận nghèo ở phường 8, quận 4. Ảnh: baoquankhu7.vn

Trung tá Bùi Nhật Huy, Phòng Dân vận, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cho biết, từ năm 2019 đến nay, lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã xây dựng, bàn giao 206 căn “Nhà tình nghĩa quân-dân”, trao tặng cho đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo gặp khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, 174 căn nhà sẽ tiếp tục được khởi công xây dựng và bàn giao cho người dân. Tổng kinh phí dành cho chương trình xây dựng “Nhà tình nghĩa quân-dân” là khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm nay, Bộ Tư lệnh Quân khu chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh và các Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh trên địa bàn triển khai xây dựng 11 công trình sinh hoạt văn hóa cho đồng bào có đạo trên địa bàn Quân khu với tổng trị giá 5 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục sân bóng đá mini, khu tập thể dục thể thao ngoài trời với các thiết bị đi kèm.

Theo Trung tá Bùi Nhật Huy, việc triển khai xây dựng “Nhà tình nghĩa quân - dân” và xây dựng các công trình sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao trong các cơ sở tôn giáo là mô hình dân vận hướng tới đồng bào dân tộc ít người, người có đạo trên địa bàn Quân khu.

Công tác này nhằm tăng cường gắn bó, đoàn kết với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào theo đạo, góp phần củng cố tình đoàn kết quân dân và khối đại đoàn kết toàn dân. 

Địa bàn Quân khu 7 có hơn 600 km đường biên giới trên bộ, 322 km bờ biển. Trong tổng số hơn 21 triệu người dân trên địa bàn, có tới 1,2 triệu đồng bào dân tộc thiểu số và hơn 11 triệu tín đồ của 14 tôn giáo.

Do vậy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 rất coi trọng, xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của lực lượng vũ trang Quân khu, góp phần tích cực xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Xuân Khu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm