Quân đội Syria tiêu diệt hàng trăm phiến quân

Quân đội Syria tiêu diệt hàng trăm phiến quân
Đó là thông tin được đưa ra dựa trên nguồn tin quân sự và truyền thông chính thức của Syria. Các phiến quân thuộc nhóm Jaish al-Fateh, hay Đội quân Chinh phạt, đã không thể chiếm được Đại học Pháo binh, sau một cuộc tấn công quy mô lớn mà chúng tiến hành ngày 5/8 nhằm vào cơ sở này ở vùng nông thôn phía Nam thành phố Aleppo. Nhóm này tuyên bố chiếm được một phần của khu vực trên, nhưng đã bị hãng thông tấn nhà nước Syria SANA bác bỏ.

Binh sĩ quân đội Chính phủ Syria tuần tra tại khu vực al-Khalidiya, gần thành phố Aleppo. Ảnh: AFP/TTXVN
Binh sĩ quân đội Chính phủ Syria tuần tra tại khu vực al-Khalidiya,
gần thành phố Aleppo. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, kênh truyền hình quốc gia Syria cho biết các lực lượng chính phủ đã tiêu diệt hơn 300 phiến quân tấn công Đại học Pháo binh và những trường quân sự gần đó ở phía Tây Nam thành phố. Những kẻ tấn công đã sử dụng nhiều loại vũ khí trong cuộc tấn công này.

Jaish al-Fateh, một liên minh tập hợp của vài nhóm phiến quân, trước đây được biết đến là Mặt trận Nusra (Nu-xra) trước khi phá vỡ quan hệ với al-Qaeda, đã tiến hành 5 cuộc tấn công tại vùng nông thôn phía Nam của Aleppo trong 2 tuần qua nhằm phá vỡ thế bao vây mới được quân đội Syria áp đặt gần đây.

Tuần trước, quân đội Syria đã cắt đứt tuyến đường tiếp tế cuối cùng của phiến quân, nối các khu vực do phiến quân kiểm soát ở vùng nông thôn phía Bắc Aleppo với các vùng ở khu vực phía Tây thành phố. Với bước tiến trên, quân đội Syria đã hoàn toàn bao vây thành phố Aleppo, kêu gọi phiến quân tự ra hàng và sự hợp tác của người dân.

Trong diễn biến liên quan, Văn phòng Điều phối Các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh và nhân đạo đang ngày càng tồi tệ ở thành phố Aleppo. Theo phó phát ngôn viên LHQ, OCHA đặc biệt lo ngại về tình hình nhân đạo của khoảng 250.000 - 275.000 người bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo.

Có thể bạn quan tâm