Quân đội Nga hùng hậu hơn so với đánh giá từ bên ngoài

Quân đội Nga hùng hậu hơn so với đánh giá từ bên ngoài
Như tờ báo mạng trên nhận xét, các hoạt động tại Syria đã chứng tỏ với dư luận quốc tế về hiệu quả của lực lượng vũ trang Nga.
Quân đội Nga hùng hậu hơn so với đánh giá từ bên ngoài ảnh 1
Tiêm kích đa năng Su-30SM yểm trợ cho máy bay ném bom Tu-160 của Nga.
Đặc biệt, chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria cho phép Nga lần đầu thử nghiệm các máy bay quân sự mới trong điều kiện thực tế chiến đấu. Ngoài ra, Nga đã phóng từ biển Caspian các tên lửa có cánh có thể vượt cự ly hơn 1.500 km. "Thậm chí vượt khả năng của các tên lửa Mỹ cùng loại", Business Insider cho biết. "Đó là vũ khí hiệu quả đáng kinh ngạc", tờ báo dẫn lời ông Michael Kofman làm việc tại Viện Kennan Washington. Business Insider ghi nhận rằng, chiến thuật và chiến lược của Nga cũng trở nên tiên tiến hơn.
Quân đội Nga hùng hậu hơn so với đánh giá từ bên ngoài ảnh 2
Сhiến đấu cơ Su-35S của Nga.
"Cái tiếp tục gây ấn tượng đối với tôi là Nga có thể điều động lượng quân sự lớn vừa xa vừa nhanh như vậy",  Trung tướng Ben Hodges, Tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu thừa nhận. "Những thành công này cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đại hóa được lực lượng vũ trang mà nhiều ý kiến đã cho rằng, vẫn còn tụt hậu nhiều năm so với các mô hình phương Tây", bài báo kết luận.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm